Chuyên gia “mách nước” trước đại chiến AFF Cup 2018 Việt Nam - Malaysia

Google News

(Kiến Thức) - Được đánh giá là trận chung kết của bảng A AFF Cup 2018, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia thu hút được nhiều sự chú ý của NHM cũng như các chuyên gia, những bình luận mới nhất đã được đưa ra.

Trận đấu tại AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia trở nên vô cùng nóng từ chuyện tấm vé cho tới chuyện chuyên môn.
Như đã biết, đội tuyển Việt Nam đã có khởi đầu suôn sẻ tại AFF Suzuki Cup 2018 với chiến thắng 3-0 trước Lào. Theo nhiều chuyên gia, trận đấu trên không khiến thầy trò HLV Park Hang-seo mất sức quá nhiều và tránh được việc "lộ bài".
Chuyen gia “mach nuoc” truoc dai chien AFF Cup 2018 Viet Nam - Malaysia
 Trận đấu với Malaysia sẽ được dự đoán là rất khó khăn với đội tuyển Việt Nam.
Tuy nhiên, trận đấu với Malaysia lại hoàn toàn khác đánh giá trước trận đấu này các chuyên gia, HLV trong nước đã đưa ra nhận định của riêng mình. Đầu tiên là HLV Nguyễn Hữu Thắng của CLB FLC Thanh Hóa, vị HLV trẻ tuổi này cho rằng chất lượng đội hình của Lào quá yếu và việc đội tuyển Việt Nam thắng đầu tiên tại AFF Cup là điều tất yếu. HLV Park Hang-seo tung ra sân đến 7 cầu thủ có xu hướng tấn công thì việc áp đảo hoàn toàn về thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm là dễ hiểu.
Còn về đóng góp chiến thuật cho trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam với Malaysia, HLV Hữu Thắng cho hay: "Thi triển chiến thuật này luôn là con dao hai lưỡi. Nếu thành công thì chúng ta khiến họ khó lên bóng tấn công và tận dụng được sai lầm nếu đối phương chuyền bóng hỏng. Nhưng mặt khác, khi "quây" đối thủ từ sân nhà của họ thì phía sau lưng cầu thủ của mình sẽ lộ ra những khoảng trống lớn và họ sẽ tận dụng cơ hội này để tấn công dễ dàng hơn.
Chuyen gia “mach nuoc” truoc dai chien AFF Cup 2018 Viet Nam - Malaysia-Hinh-2
HLV Hữu Thắng đã đưa ra những bình luận của mình trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. 
Hơn nữa, việc áp sát đối phương từ sân nhà của họ có thể khiến thể lực của chúng ta bị bào mòn nhanh nên tôi nghĩ chỉ chơi pressing tùy từng thời điểm chứ khó mà duy trì điều này được trong suốt cả trận vì nói gì thì nói, thể lực của ta không bì được với Malaysia."
Bên cạnh đó, một số chuyên gia bóng đá cũng đánh giá rằng trận đấu với Malaysia là một thách thức không nhỏ với đội tuyển Việt Nam vì trong khu vực đội bóng được đánh giá, có sức khỏe và có độ tinh quái chẳng kém cạnh Thái Lan. Tuy nhiên, với sự cổ vũ của khán giả nhà cùng tinh thần đang lên cao, lợi thế lớn đang thuộc về thầy trò HLV Park Hang-seo.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 16/11 trên SVĐ Mỹ Đình. Cuộc chiến này được chuyên giá đánh giá là trận chung kết của bảng A, đội nào thắng sẽ có cơ hội lớn giành ngôi đầu bảng, qua đó còn sáng cửa giành vé vào vòng bán kết.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)