Vì sao hàng nghìn NHM xếp hàng vẫn không mua được vé AFF Cup?

Google News

Vẫn còn gần nửa ngày theo giờ bán vé công bố của VFF, thế nhưng lượng vé bán ra trực tiếp đã hết từ lâu, quá nhiều người hâm mộ hậm hực vì đã xếp hàng mà vẫn không thể có được một tấm vé AFF Cup.

Vi sao hang nghin NHM xep hang van khong mua duoc ve AFF Cup?
Nhiều người bức xúc khi xếp hàng cả ngày mà không mua được vé vào sân Mỹ Đình. 
Nhiều ý kiến cho rằng, khi nhìn số lượng cổ động viên kéo nhau tới sân mua vé AFF Cup để xem trực tiếp sẽ thấy được hình ảnh của cả một nền bóng đá đang đi lên hay đi xuống, phát triển hay chững lại.
Sau những năm buồn bã và thất vọng vì những thất bại liên tiếp, hiện nay bóng đá Việt Nam đang trên đà khởi sắc.
Điều đó đươc chứng minh rất rõ ràng qua hai thành công gần đây ở sân chơi trẻ. Các lứa U19, U20, U23 và cả Olympic đều đã gây được tiếng vang lớn trong quãng thời gian từ nửa cuối năm 2017 đến nay như việc vượt qua vòng bảng U19 châu Á, giành vé dự VCK U20 World Cup, giành ngôi á quân VCK U23 châu Á và mới nhất là lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam.
Nhiều người nói bóng đá trẻ làm sao quyết định được thành công của ĐTQG. Điều đó chỉ đúng 1 phần, nhưng với ĐT Việt Nam thì chưa chuẩn bởi bộ khung chính của ĐTQG hiện đang chính là những con người vừa chơi rất thành công ở các sân chơi trẻ nói trên như Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh...
Những ngôi sao trẻ ấy kết hợp với các đàn anh kinh nghiệm như Văn Quết, Anh Đức, Trọng Hoàng, Ngọc Hải hay Văn Lâm tạo nên một tập thể đầy hứa hẹn, nhất là khi được đặt dưới sự dẫn dắt của HLV tài năng Park Hang-seo.
Nhìn đoàn người rồng rắn, xếp thành nhiều hàng, chen lẫn, xô đẩy chỉ để có thể vào mua được chiếc vé xem AFF Cup 2018 trước cửa sân vận động Mỹ Đình trong những ngày qua hay những người xếp hàng từ đêm, thao thức lo mất chỗ mới cảm nhận hết được những thành công và nỗ lực để lấy lại hình ảnh của bóng đá nước nhà trong thời gian qua. Tất cả đã được đền đáp lại bằng sự cuồng nhiệt, chào đón và khao khát được xem từ người hâm mộ.
Thế nhưng có một điều đáng buồn là tình yêu đôi khi không được đáp lại như mong đợi. Với rất nhiều CĐV kiên trì, nhẫn nại xếp hàng ở Mỹ Đình sáng nay, chẳng phải ai cũng được hưởng niềm vui trọn vẹn.
Khi BTC chính thức thông báo hết vé sớm trước cả vài giờ đồng hồ so với dự kiến, rất nhiều người đã không nén nổi sự tức giận. Họ đã cố gắng nhưng cuối cùng lại không thể có được cho mình một tấm vé.
CĐV tức giận bởi rõ ràng lượng vé bán ra quá ít so với nhu cầu, đặc biệt là số vé bán trực tiếp (chỉ khoảng hơn 9.000 vé). Có nhiều thông tin khẳng định VFF đã dành tới 15.000 vé cho khách mời (không có mệnh giá) và chỉ có khoảng 25.000 vé được bán tới tay người hâm mộ.
Lãnh đạo VFF Nguyễn Minh Châu đã xác nhận, số vé mời lớn là do phải đáp ứng yêu cầu từ phía các nhà tài trợ. Ông Châu cho biết: "Vé mời tại AFF Cup 2018 lớn hơn so với các giải đấu khác. Đây là giải đấu quốc tế, BTC yêu cầu một lượng tương đối vé mời để họ trả quyền lợi cho nhà tài trợ giải, quan hệ với một số đối tác... Đây là yêu cầu bắt buộc vả cả 10 nước tham dự đều phải thực hiện".
Thực sự là có quy định bắc buộc phải chia số vé lớn như thế cho khách mời hay không vẫn chưa ai rõ lắm. Chỉ biết rằng đó là một khoản chênh lệch rất lớn không nên có bởi không ai dám chắc một lượng lớn trong số vé ấy không được bay ra chợ đen để đáp ứng nhu cầu khổng lồ từ người hâm mộ (chỉ riêng đường công văn và online đã vượt qua 50.000 vé đề nghị).
Có tới 15.000 vé tặng khách mời, 25.000 vé còn lại chia đôi, một nửa theo đường công văn giấy tờ và online, nửa còn lại bán trực tiếp. Số vé bán trực tiếp cũng lại phải chia đôi vì mỗi người được quyền mua 2 vé/trận, như vậy, làm phép tính đơn giản thì chỉ có khoảng hơn 6.000 người có thể trực tiếp mua vé.
Rõ ràng với khối lượng ít ỏi ấy, việc NHM không có vé và bắt buộc phải tìm đến với dân phe chuyên nghiệp là chuyện không có gì lạ. Bởi vậy chỉ có thể nói là tiếc cho những tình yêu nhiệt thành đã không được đáp lại như mong đợi mà thôi.
Theo Hoàng Nam/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)