Cậu nhóc làm thiệp tặng cô 20/11, phụ huynh đọc xong hết hồn

Google News

Chỉ vì sai chính tả thôi mà từ này đã lập tức bị hiểu sang nghĩa khác.

Hôm qua (20/11), là ngày hiến chương các nhà giáo Việt Nam. Trên khắp các diễn đàn, rất nhiều người đã gửi lời tri ân tới các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người.

Cũng trong ngày đặc biệt này, chắc hẳn nhiều thầy cô cũng nhận được vô số hoa, thiệp handmade do chính học sinh của mình làm. Cũng từ đây xuất hiện không ít tình huống khó đỡ.

Theo đó, gây xôn xao mạng xã hội mới đây là tấm thiệp đến từ một cậu nhóc. Đăng tải dòng chúc mừng gửi cho cô giáo của nam sinh, phụ huynh lẫn cư dân mạng cũng phải "hạn hán lời".

Cau nhoc lam thiep tang co 20/11, phu huynh doc xong het hon

Nguồn: Không Sợ Chó.

"Cô giáo con luôn tươi trẻ. Luôn say mê chồng người (viết đúng: trồng người). Chúc cô 20 tháng 11 vui vẻ", nội dung câu chúc.

Lẽ ra đây sẽ là một lời chúc hoàn chỉnh, ý nghĩa nếu học sinh này không viết sai chính từ "trồng" thành "chồng".

Bài đăng lập tức nhận về sự quan tâm lớn. Nhiều người tò mò không biết phản ứng của giáo viên ra sao khi nhận được tấm thiệp này.

Cũng có người mạnh dạn đoán, cô sẽ không buồn bởi nhìn tổng thế đây là một câu chúc rất hay và ý nghĩa em học sinh này nghĩ ra để gửi tặng cô giáo của mình.

Ở độ tuổi tiểu học, khi mới tập viết, các cô nhóc, cậu nhóc thường xuyên nhầm lẫn. Một số âm khiến các em dễ mắc lỗi sai như "s" và "x", "ch" với "tr", "l" với "n"...

Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chúc bá đạo nói trên. 

Theo SuSu/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)