Câu chuyện cảm động của người nhặt ve chai trong đêm mưa gió

Google News

Cuộc gặp bất ngờ khi chàng trai tìm chỗ trú mưa đã để lại trong anh vô vàn cảm xúc.

"Chín giờ tối, đi ship cái đơn cuối, trời cũng đang mưa lâm râm sợ ướt hàng của khách nên mình tấp vào gầm cầu Chà Và trú mưa và gặp chú này...
- Trời mưa hóng gió mát quá chú ha, chú làm gì mà sao giờ này chưa về nhà nữa?
- Tui đi lượm ve chai kiếm 3 bữa cơm cậu ơi. Trước nhà tui ở khúc Lưu Hữu Phước, mà có thằng con phá quá, cờ bạc tới bán nhà bán cửa, rồi dính vô ba cái xì ke. Già rồi không ai mướn mình làm, bữa nay lụm ve chai mới được 2 bữa thôi, còn thiếu mấy ngàn tui đợi xin người ta thêm.
Mình lục trong túi (nãy có 5 nghìn bơm hai bánh xe giờ còn có tờ 50 nghìn). Ngồi chờ hoài không thấy ai, mà có thấy thì chắc cũng hiếm có người bố thí cho chú chút bạc lẻ.
Thấy thương, mình móc luôn tờ 50 nghìn đưa chú: "Chú cầm đi mua cơm đi, mưa đói lạnh lắm, con chỉ giúp được chú có bấy nhiêu thôi", (nguyên buổi chiều làm thêm của con đó, nói thầm thôi).
Chú cầm rồi lật đật chạy đi, mình tính quay xe thì: "Cậu ơi, cậu, tui trả cậu 42 nghìn tui cần 8 nghìn đủ tiền cơm thôi chứ tiền này cũng mồ hôi nước mắt của cậu".
Cầm tiền mà rưng rưng, trời gió rít từng cơn nhưng lòng ấm áp lắm. Họ nghèo nhưng không hèn. Nhiều khi mình kiếm tiền, một xíu mưa gió đã than lên than xuống nhưng nhìn lại vẫn còn may mắn hơn nhiều người".
Cau chuyen cam dong cua nguoi nhat ve chai trong dem mua gio
Người đàn ông già trả lại tiền được biếu. 
Đây là câu chuyện do một thanh niên kể trên mạng xã hội. Đi làm về muộn, trú mua, anh gặp một ông chú già đi nhặt ve chai, chưa đủ tiền ăn cơm và mạnh dạn biếu chú 50 nghìn.
Số tiền đó là cả buổi chiều làm thêm của thanh niên này. Tuy nhiên, chú không cầm hết. Chú lấy tiền rồi lật đật chạy đi mua cơm rồi mang thừa trả lại với câu nói gây xúc động: "Tiền này cũng mồ hôi nước mắt của cậu".
Đọc đến đây, nhiều dân mạng cũng lặng cả người và xúc động như chính thanh niên biếu tiền. Câu chuyện xúc động vẫn đang gây chú ý trên mạng xã hội!
Theo Trình Ca/Thegioitre

>> xem thêm

Bình luận(0)