Cậu bé Trung Quốc quỳ khóc bên người mẹ bị ung thư

Google News

Cậu bé cầu xin mẹ có thể vượt qua cơn bạo bệnh và hứa sau này sẽ chăm chỉ học tập để báo đáp công ơn sinh thành. Nhưng cuối cùng, người mẹ đã không qua khỏi.

Một đoạn video ghi lại cảnh cậu bé 11 tuổi ở huyện Lâm Tuyền, Phụ Dương, An Huy (Trung Quốc) một mình quỳ gối bên người mẹ bị ung thư được đăng tải trên mạng xã hội, khiến người xem xúc động.

Ngày 30/11, The Paper đưa tin anh Yuan Jinqiang, cậu của đứa trẻ trong clip, nói rằng em gái mình đã qua đời vào khoảng 1 giờ sáng ngày 29 tại Bệnh viện Nhân dân huyện Lâm Tuyền do ung thư gan giai đoạn cuối.

Anh Yuan cho biết em gái anh, Yuan Jinli (40 tuổi), bị ung thư vú vào năm 2016, sau đó các tế bào ung thư di căn đến gan và các cơ quan nội tạng khác.

Tháng 11/2020, Yuan Jinli được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Anh Yuan cho biết đoạn video trên mạng được quay vào ngày 15/11 vừa qua.

Cau be Trung Quoc quy khoc ben nguoi me bi ung thu

Cậu bé quỳ khóc bên người mẹ bị ung thư.

Khi đó, Yuan Jinli đã nhập viện và tương đối tỉnh táo. Con trai của cô đã không ngừng khóc và nói mẹ hãy cố gắng vượt qua cơn bạo bệnh. Cậu bé còn hứa sau này sẽ chăm chỉ để thi vào đại học và báo đáp công ơn mẹ.

Yuan Jinli không thể nói chuyện bình thường nên chỉ có thể đưa tay vuốt ve khuôn mặt con trai.

Theo anh Yuan, chồng của Yuan Jinli đã mất liên lạc nhiều năm. Anh hy vọng rằng cha của đứa trẻ có thể trở về Lâm Tuyền để gặp lại gia đình sau khi hay tin vợ qua đời.

Một nhân viên của Liên đoàn Phụ nữ thành phố Phụ Dương, tỉnh An Huy nói với The Paper rằng cha mẹ của cậu bé nói trên chưa đăng ký kết hôn. Cha của đứa trẻ luôn nghi ngờ cậu bé không phải con ruột của mình.

Theo anh Yuan, họ đã kiểm tra quan hệ cha con vào thời điểm đó và kết quả xác nhận rằng đứa trẻ và người cha đúng là có quan hệ cha con. Nhưng khi cậu bé được 3 tuổi, người cha đã bỏ nhà đi.

Tuy nhiên, anh Yuan không cung cấp các tài liệu liên quan đến việc kiểm tra quan hệ cha con.

Liên đoàn Phụ nữ thành phố Phụ Dương cũng đã cố gắng liên hệ với cha đứa trẻ nhưng không được. Trước mắt, họ tìm trường học và làm thủ tục giám hộ tạm thời, hỗ trợ tư pháp cho cậu bé.

Anh Yuan, hiện là người chăm sóc tạm thời của đứa trẻ, cho biết anh sẵn sàng nuôi cháu mình trong trường hợp người cha chối bỏ quan hệ huyết thống.

Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Tuyền đã mở quỹ kêu gọi quyên góp cho cậu bé và hiện nhận được hơn 130.000 nhân dân tệ. Khoảng 20.000 nhân dân tệ đã được dùng để chi trả viện phí. Số tiền còn lại sẽ được dùng làm chi phí học tập, sinh hoạt cho cậu bé trong tương lai.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)