Bức xúc nhóm phụ nữ xin quần áo từ thiện rồi chọn đồ đẹp để bán

Google News

(Kiến Thức) - Lợi dụng lòng tốt của người khác, người phụ nữ đi xin quần áo từ thiện vứt lại vỉa hè khiến CĐM bức xúc.

Từ thiện luôn là một hành động đẹp đi liền với tinh thần lá lành đùm lá rách. Thế nhưng lòng tốt không được đặt đúng chỗ thì luôn dễ bị lợi dụng.
Những năm gần đây, tủ quần áo từ thiện không còn là khái niệm quá xa lạ với người dân. Đây là nơi tập trung quần áo từ thiện của những người không dùng tới để cho những mảnh đời thiệt thòi hơn.
Buc xuc nhom phu nu xin quan ao tu thien roi chon do dep de ban
 
Những tủ quần áo từ thiện là nơi để nhiều người có quần áo cũ hoặc không dùng tới nữa có thể mang đến để lại, còn những người lao động, người nghèo, vô gia cư thì lại có thể tìm được vài tấm áo ấm trong những ngày giá rét mà không phải lo đến việc chi trả cho chúng.
Thế nhưng, một câu chuyện buồn liên quan đến tủ quần áo từ thiện tại thị trấn Tuần Giáo (huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) đã khiến cho chúng ta giật mình e ngại, liệu rằng lòng tốt của chúng ta đã đặt đúng chỗ chưa và đang bị lợi dụng đến đâu?
Theo phản ánh, có một số bộ phận người núp bóng đi xin quần áo từ thiện, nhưng cuối cùng lại chọn ra đồ đẹp để đem bán, số quần áo cũ thì… ném đi. Cụ thể là, một nhóm người ở Mường Bám, Thuận Châu - Sơn La thường xuyên sang tủ quần áo từ thiện Tuần Giáo xin đồ, nhóm người này khá đông khoảng 10 đến 20 người có lần ít thì cũng 4 đến 5 người.
Buc xuc nhom phu nu xin quan ao tu thien roi chon do dep de ban-Hinh-2
 
Sau khi chọn được rất nhiều quần áo thì họ ngay lập tức rời đi, được khoảng 4km thì dừng lại bắt đầu công việc lọc quần áo, đồ đẹp thì giữ lại, đồ cũ thì dúi vào bụi cây hoặc ném xuống suối.
Khi câu chuyện này được đăng tải thì cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng bức xúc với hành động vô ý thức này của một vài bộ phận người dân.
Nickname H.M.T bình luận: "Sao nhiều người đủ đầy mà còn làm cái trò thất đức thế nhỉ? Mà lại toàn là đàn bà nữa chứ".
Còn nickname T.H cho hay: "Đúng là lợi dụng lòng tốt của người. Người thì không có mà mặc, người thì lợi dụng lòng tốt của người khác để tư lợi bản thân".
Còn rất nhiều câu chuyện về những người lợi dụng lòng tốt, sự thiện nguyện của cộng đồng để trục lợi riêng cho mình. Hành động này khiến cho những người thật sự nghèo khó, thật sự cần sự giúp đỡ lại không nhận được gì.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)