Ngày 8/6, trên các diễn đàn lan truyền đoạn chụp màn hình tin nhắn cùng lời "kêu cứu" của một shipper bị khách nữ bùng 1,2 triệu tiền trà sữa khiến dân mạng bức xúc.
Thông tin cá nhân, gia đình, trường học của Phạm Thư - nữ sinh bị cho là "thủ phạm" trong vụ việc - nhanh chóng được tìm ra. Nhiều dân mạng gọi điện, nhắn tin cho cô để "khủng bố", chửi bới, dọa dẫm.
Tối cùng ngày, mẹ của nữ chính trong câu chuyện lên tiếng giải thích cho cô trên một video phát trực tiếp.
Vị phụ huynh khẳng định con gái mình không phải là người đặt và hủy đơn hàng mà sự việc đáng tiếc là do cậu con trai nhỏ tuổi gây ra.
|
Đoạn tin nhắn bùng 20 ly trà sữa khiến dân mạng bức xúc. Ảnh chụp màn hình.Lời giải thích không rõ ràng |
Lời giải thích không rõ ràng
Theo lời kể của gia đình, trưa 7/6 - ngày đơn trà sữa được giao - nữ sinh đang đi chơi ở Bình Thuận cùng bạn bè nhưng để quên điện thoại ở nhà. Em trai cô đã nghịch ngợm lấy máy của chị tải ứng dụng Grab rồi đặt hàng, sau đó bùng.
Giờ giao hàng là khoảng sau 16h, "mà bé Thư sáng đi học đến 11h về là đã đi chơi Bình Thuận rồi. Anh nhỏ (chỉ cậu em trai) này ở nhà lấy điện thoại bấm tải Grab gì đó. Tải xong đặt một ly hai chục nghìn, rồi đặt 2 chục ly giao tới đường ở Bệnh viện Chợ Rẫy chứ không phải giao ở đây. Khi em nó đặt xong thì nói chữ gì... bom bom gì đó", mẹ cô gái kể lại.
Bà còn nói thêm, khi shipper gọi điện xác nhận đơn hàng thì nghe giọng trả lời giống con gái, nhưng thực ra đó là cậu em trai.
|
Nữ sinh và gia đình lên tiếng xin lỗi và muốn bồi thường thiệt hại cho nam shipper. Ảnh chụp màn hình. |
Trước lời giải thích trên, dân mạng chỉ ra nhiều điểm nghi vấn. Họ cho rằng đây là câu chuyện được gia đình nữ chính bịa ra nhằm giảm bớt sự bức xúc của dư luận.
Đa số ý kiến đều không tin chuyện Phạm Thư đi chơi mà để quên điện thoại ở nhà.
Nguyễn Trung Hậu nhận định: "Ngồi nói chuyện 'chất vấn' mà điện thoại bạn ấy còn không buông nữa, làm gì có chuyện đi chơi quên điện thoại ở nhà".
Nguyentan Nguyen cảm thấy tội nghiệp cậu bé bị mẹ với chị đổ lỗi một cách vớ vẩn. Người này cho rằng có hỏi em cũng chẳng được gì, bởi chắc chắn người lớn đã dặn trước rồi.
Mặt khác, nhiều người cho rằng giọng điệu, cách nhắn tin đặt hàng đó không thể là của một đứa trẻ còn ít tuổi như cậu em được.
Tài khoản Huỳnh Nhi thắc mắc: "Thằng em mới nhỏ xíu thế mà biết nhắn câu 'Mình là người tử tế mà'. Còn nữa, kêu mới tải Grab mà biết đặt luôn lúc đấy, cứ bất hợp lý sao ấy".
Kha Ai đồng quan điểm trẻ con thường chưa thể nhắn rành mạch, rõ ràng tới từng dấu phẩy như thế.
"Con nít mà biết đặt Grab mua trà sữa rồi nhắn tin 'thêm 100k', 'mình là người đàng hoàng' các kiểu, còn biết từ 'boom' hàng. Làm gì nó nghĩ ra được như vậy", tài khoản Trung Tài nhận xét.
Thừa nhận mình và mẹ đã nói dối
Sau loạt thắc mắc từ cộng đồng mạng, sáng 9/6, trên trang cá nhân của mình, Phạm Thư xin lỗi shipper và "kêu oan".
Cô thừa nhận mình và mẹ đã nói dối chuyện để quên điện thoại ở nhà: "Trong clip livestream mẹ em có nói rằng em đi chơi để quên điện thoại là nói dối, mục đích nói dối không phải đổ tội cho em trai em, mà muốn giấu bớt cho em trai".
Song nữ chính vẫn khẳng định cô không phải người bùng hàng như dân mạng nghĩ.
Thư phân trần: "Chiều 8/6, khi em đang đi chơi ở Bình Thuận cùng 23 bạn thì có nhận được tin nhắn của em trai xin mã xác nhận gửi về điện thoại của em để tạo tài khoản Grab, em gọi lại và đọc mã cho em trai mà không suy nghĩ gì.
Khoảng một tiếng sau, em nhận được điện thoại của một anh (sau này biết là anh shipper bị boom) nói nhận trà sữa, em tưởng lộn số nên nói không có đặt, sau đó thì cũng không lấy.
Lúc em trai em đặt xong, anh ship hàng có nhắn tin bằng ứng dụng Grab và em trai em trả lời là gọi vào số của mẹ em, sau đó em trai em nghe máy và xác nhận, chứ em không có xác nhận đã đặt ạ".
Trước những lời giải trình của nữ chính, Lâm Tú Ngân - shipper bị bùng hàng - chia sẻ bài đăng của Phạm Thư trên trang cá nhân kèm theo dòng trạng thái: "Lúc tôi điện xác nhận đơn, tiếng con gái và nói chuyện như đang đùa cợt, cười cười, chứ tôi không có nghe tiếng bé trai nào cả".
Lời khẳng định của nam shipper khiến dân mạng càng thêm nghi ngờ, không biết liệu đâu mới là sự thật.
Hiện Thư đã khóa trang cá nhân vì quá nhiều người gọi điện, nhắn tin làm phiền.
Cô cho hay, mình đã liên lạc với hãng, xin gặp anh shipper để đền bù thiệt hại nhưng chưa được giải quyết. Hiện nay gia đình cô rất bối rối vì nhiều người đe dọa và tìm tới nhà.
Cô cũng mong trong thời gian chờ kết quả, mọi người hãy tạm tha thứ cho mình và gia đình.