Bé gái một mình chăm sóc cha liệt tứ chi khiến dân mạng cảm động

Google News

Dù cha mẹ như thế nào, con vẫn sẽ luôn bên cạnh, nguyện lo lắng chăm sóc một đời.

Dân gian có câu “Ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng”, quả đúng là như vậy. Nếu các cậu con trai hơi tinh nghịch, suốt ngày chạy nhảy thì những cô con gái lại nhẹ nhàng và thích thú với việc phụ giúp cha mẹ việc nhà.
Mới đây, trên một trang mạng xã hội vừa chia sẻ đoạn clip một cô con gái chỉ tấm 5-6 tuổi nhưng đã thành thục công việc phụ giúp người cha bị liệt tứ chi. Chỉ vừa mới chia sẻ, đoạn clip đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra vô cùng cảm động, không kìm được được nước mắt khi xem đoạn clip này.
Trong khi những đứa trẻ khác còn được bố mẹ chăm sóc từng miếng ăn giấc ngủ, thì cô gái bé nhỏ trong đoạn clip lại đang từng ngày phụ giúp, chăm sóc ba mẹ. Nhìn hình ảnh cô bé sử dụng phương tiện hỗ trợ vận động của ba, thắt dây vòng qua người, nâng ba dậy để ba thoải mái hơn, lót khăn cho ba nằm… mới thấy cô bé nhỏ nhắn này đã phải nỗ lực như thế nào.
Được biết, người cha trong đoạn clip là anh Nguyễn Văn Của, làm một kỹ sư tự động hóa. Anh Của không may bị tai nạn giao thông dẫn đến tổn thương tủy, liệt tứ chi và không có khả năng đi lại. Phương tiện hỗ trợ di chuyển mà cô con gái bé nhỏ của anh đang dùng để giúp ba cử động cũng chính do anh Của sáng tạo để phục vụ, giúp đỡ những người bị chấn thương cột sống như anh.
Be gai mot minh cham soc cha liet tu chi khien dan mang cam dong
 Hình ảnh cô con gái nhỏ chăm sóc, cha bị liệt
“Ai nói gì nói, chứ mình thấy đúng là nhà nào sinh được cô con gái là có phước nhất rồi. Từ dọn dẹp rửa bát nấu ăn cứ cặm cụi mà phụ mẹ thôi chẳng bao giờ tỵ nạnh ai cái gì”.
“Thương quá, xem clip mà mình không kìm được nước mắt. Con nhỏ vậy mà đã biết giúp đỡ ba vậy rồi, ngưỡng mộ con quá. Cố gắng lên, cô tin sau này con sẽ trở thành một người tài giỏi”.
“Bé giỏi quá, tự dưng nhìn lại mình cảm thấy nghẹn lòng, từ nhỏ đến lớn chỉ đi học chả giúp ba mẹ được gì nhiều, tới lớn đi học xa đội khi lại vô tâm quên gọi điện về hỏi thăm gia đình”.
Theo Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)