Bánh bao sống, mì đốt cháy của nàng dâu Trung Quốc gây tranh cãi

Google News

Sau khi lấy chồng, một phụ nữ trẻ Trung Quốc lập tức đi học nấu ăn. Tuy nhiên, những món ăn thảm họa của cô lại gây tranh cãi về việc xã hội đang kỳ vọng quá nhiều vào phụ nữ.

Banh bao song, mi dot chay cua nang dau Trung Quoc gay tranh cai

Nhiều người cho rằng xã hội đang quá kỳ vọng vào việc phụ nữ phải biết nấu ăn. Ảnh: iStock.

Mới đây, Huamei, một phụ nữ vừa lấy chồng ở Hà Nam,Trung Quốc, gây tranh cãi trên mạng xã hội tỷ dân khi đăng tải những món ăn "khó nuốt" mà cô dành cho chồng.

Theo SCMP, cô bắt đầu học nấu ăn từ 52 ngày trước, kể từ khi kết hôn. Tuy nhiên, cô luôn khiến chồng mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đó là sự xuất hiện của một đĩa cơm chiên trứng cháy đen được vo tròn hoặc một món mì được cô đốt cháy bằng bật lửa tại bàn.

Điểm đáng chú ý, những món cô thực hiện thất bại đều là những món dễ chế biến và phổ biến tại Trung Quốc. Cô đã làm bánh bao hấp vẫn còn sống, bánh bao bị cháy, bánh xếp thịt cháy xém và mì chuyển sang màu đen do quá lửa.

Thậm chí, chồng của cô từng tìm được một chiếc đinh kim loại trong bát bún ốc. Huamei giải thích rằng do tên tiếng Trung của món bún ốc có chứa từ "luo si" - một từ phát âm giống “đinh kim loại". Do đó, cô nghĩ đây cũng là một thành phần của món ăn.

Banh bao song, mi dot chay cua nang dau Trung Quoc gay tranh cai-Hinh-2

Banh bao song, mi dot chay cua nang dau Trung Quoc gay tranh cai-Hinh-3

Những món ăn được cho là thảm họa do Huamei thực hiện theo hướng dẫn trên mạng. Ảnh: Weibo.

Chia sẻ với SCMP, Huamei cho biết chồng cô luôn do dự khi thử những món ăn không bắt mắt do cô nấu.

“Anh có ăn nó hay không?", cô ấy chất vấn chồng mình khi thấy ánh mắt ái ngại từ anh. Video này được cô trực tiếp đăng tải, sau đó nhận về 2 triệu lượt xem trên Douyin và hơn 6 triệu lượt xem trên Weibo.

Đáp lại câu hỏi từ người vợ, chồng của Huamei chỉ nhẹ nhàng hứa sẽ ăn và thừa nhận rằng cô đã rất vất vả. Đồng thời anh cũng không quên khuyến khích vợ tiếp tục trau dồi kỹ năng nấu ăn của mình.

“Chồng cô ấy không nấu ăn được sao, anh nên tự giải cứu chính mình đi". “Cô ấy đã cố gắng rất nhiều, hãy thể hiện lòng biết ơn và ăn mọi thứ mà cô ấy chuẩn bị đi". “Không thích thì tự nấu đi. Đàn ông không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào khả năng nấu ăn của phụ nữ”.

Nhiều người xem đã chỉ trích phản ứng của chồng cô trước những món ăn của vợ. Họ cho rằng xã hội đang kỳ vọng quá nhiều vào việc phụ nữ phải đảm đương tốt công việc nội trợ.

Không rõ những video Huamei thực hiện là sản phẩm dàn dựng có chủ đích hay không, nhưng những món ăn không hoàn hảo của cô dâu mới thực hiện vẫn nhận được nhiều sự động viên.

Theo Mỹ Mỹ/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)