Bại tướng của HLV Park Hang-seo bất ngờ bị FIFA cảnh cáo

Google News

Niềm vui chưa kịp lắng xuống sau chiến thắng 2-1 trước Thái Lan ngay trên sân nhà Bukit Jalil, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia bất ngờ bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cảnh cáo.

FIFA đã công bố quyết định xử phạt tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. Trong đó, hai đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại bảng G là Malaysia và Indonesia phải nhận án phạt rất nặng.
Bai tuong cua HLV Park Hang-seo bat ngo bi FIFA canh cao
 Ông Tan Cheng Hoe, bại tướng dưới tay HLV Park Hang-seo bị FIFA cảnh cáo. Ảnh: AFF
Cụ thể, nguyên nhân của việc ông Tan Cheng Hoe bị FIFA cảnh cáo là do chiến lược gia người Malaysia đã không tham dự buổi họp báo sau trận thua tuyển Việt Nam 0-1 tại vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình vào ngày 10.10. 
Đó là trận đấu mà huấn luyện viên Tan Cheng Hoe tuyên bố hùng hồn sẽ đến Việt Nam để giành chiến thắng. Nhưng ngược lại, đội tuyển Malaysia thi đấu một cách bạc nhược, không để lại dấu ấn và phải nhận thất bại với tỉ số chung cuộc 0-1. Người lập công cho tuyển Việt Nam là tiền vệ Quang Hải với một cú ngã người móc bóng đẹp mắt sau đường chuyền dài vượt tuyến của đội trưởng Quế Ngọc Hải.
Chính vì trận thua này, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe đã bỏ về và không tham dự họp báo. Thậm chí, trợ lí Balachandran, người được ủy quyền trả lời báo chí cũng không rõ lí do huấn luyện viên trưởng của Malaysia bỏ về: "Tôi cũng không biết tại sao huấn luyện viên Tan Cheng Hoe của chúng tôi không dự họp báo, tôi xin lỗi". 
Ngoài cảnh cáo huấn luyện viên Tan Cheng Hoe, FIFA còn cảnh cáo đội tuyển Malaysia cũng như ban tổ chức sân Bukit Jalil khi để hội cổ động viên của họ gây rối trong trận gặp UAE hôm 10.9, trận đấu mà đội chủ nhà thua đại diện Tây Á với tỉ số 1-2.
Một đại diện khác của bảng G, và cũng là đội bóng Đông Nam Á khác bị nhận án phạt của FIFA tại vòng loại World Cup 2022 la Indonesia. Đội tuyển Indonesia đã từng bị phạt 45.000 USD vì không đảm bảo trật tự và an ninh ở trận đấu gặp Malaysia trên sân nhà ngày 5.9. Ngoài ra, đội tuyển này cũng bị FIFA cảnh cáo vì cầu thủ và ban huấn luyện khởi động chậm khi tiếp đón Thái Lan vào ngày 10.9.
Theo Đình Thảo/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)