Tranh cãi: "Thái Lan không cần phải thắng đội tuyển Việt Nam"

Google News

Phóng viên Kao Barley Jaroencher cho rằng đội tuyển Thái Lan không cần mạo hiểm chơi tấn công với Việt Nam trong trận lượt về Vòng loại thứ hai World Cup 2022 ngày 19/11.

Sau một nửa hành trình tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 10 điểm, xếp sau là tuyển Thái Lan với 7 điểm. Cú sảy chân trên sân vận động Bukit Jalil trước Malaysia hôm 14/11 đã khiến thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino đánh mất lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng.
Sau khi không thể thắng tuyển Việt Nam ở trận lượt đi hôm 5/9, Thái Lan đang chịu nhiều áp lực trước cuộc tái đấu vào ngày 19/11. Bất chấp việc lịch sử đang ủng hộ "Voi chiến" với 12 năm không thua trong các chuyến làm khách ở Mỹ Đình, giới truyền thông xứ Chùa Vàng vẫn tỏ ra quan ngại trước phong độ của đội nhà.
Tranh cai:
 Lần gần nhất Thái Lan làm khách tại Mỹ Đình, lứa cầu thủ tài năng của HLV Kiatisak đã giành thắng lợi 3-0.
Chia sẻ với Zing.vn, bình luận viên Kao Barley Jaroencher của đài Thairath TV cho rằng thầy trò HLV Nishino cần chọn chiến thuật hợp lý trong lần trở lại sân vận động Mỹ Đình ngày 19/11.
"Với sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam lúc này được đánh giá cao hơn so với Thái Lan. Việc được chơi trên sân nhà chắc chắn sẽ giúp đội bạn tự tin hơn. Thái Lan không được phép mạo hiểm chơi đôi công với đối thủ bởi điều tồi tệ hoàn toàn có thể xảy ra", Kao Barley chia sẻ.
Với việc bám sát diễn biến các trận đấu tại bảng G, bình luận viên người Thái Lan dễ dàng nhận thấy những thay đổi về chiến thuật của hai đội tuyển. Anh nói: "Tuyển Việt Nam càng chơi càng hay. Họ có thể dứt điểm ở bất kỳ khoảng cách nào và bằng bất kỳ cầu thủ nào trên sân, vì vậy Thái Lan gần như sẽ chọn cách nhập cuộc an toàn trong trận đấu tới".
"Đến lúc này tôi vẫn còn buồn vì trận thua Malaysia vừa qua. Tôi không hiểu lý do gì mà HLV Nishino thay đổi cả cầu thủ lẫn sơ đồ chiến thuật. Tôi nghĩ ông ấy sẽ trở lại với sơ đồ quen thuộc trong trận gặp Việt Nam và tung những con người tốt nhất của mình vào sân. Theerathon Bunmathan gần như chắc chắn thi đấu trở lại sau án treo giò và điều này tốt cho hàng thủ tuyển Thái Lan", Kao Barley chia sẻ với Zing.vn.
"So với Việt Nam, Thái Lan rõ ràng đang chịu nhiều áp lực hơn bởi chúng tôi phải giành ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, tôi cho rằng Thái Lan không cần cố gắng quá sức để giành 3 điểm trước Việt Nam. Thay vì mạo hiểm, đội nên chơi an toàn để kiếm một kết quả hoà. 1 điểm có lẽ là hợp lý ở thời điểm này, bởi thầy trò HLV Nishino còn 3 trận đấu trong năm 2020, 2 trong số đó được chơi trên sân nhà, cơ hội vẫn còn rất rộng mở", anh nói tiếp.
Trận đấu quyết định cục diện bảng G giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 19/11.
'Thai Lan khong can phai thang Viet Nam' hinh anh 2
Cục diện bảng G vòng loại hai World Cup 2022. Đồ hoạ: Minh Phúc.
Theo Lê Ngọc/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)