Bà mẹ Tuyên Quang giảm hơn 20kg sau sinh, xinh đẹp hơn thời son rỗi

Google News

Mang bầu em bé thứ hai, Lan lại tăng cân mất kiểm soát, nặng đến 84kg ở tháng cuối thai kỳ. Lan bật khóc khi nhìn bản thân trong gương.

Ba me Tuyen Quang giam hon 20kg sau sinh, xinh dep hon thoi son roi

Lan Anh thay đổi "chóng mặt" trước và sau khi giảm cân

Tăng cân, rạn dạ, thân hình sồ sề sau kỳ sinh nở là nỗi ám ảnh không của riêng ai. Nguyễn Lan Anh (25 tuổi, quê Tuyên Quang) hiểu rõ điều này khi cô đạt đến 84kg vào thời điểm bước lên bàn mổ. Nhìn mình trong gương, Lan Anh buồn tủi vô cùng.

Lan Anh cho hay, cơ địa cô vốn dễ béo, từ thời cấp 3 đã thuộc top “lực lưỡng” trong lớp. Có thời điểm, cô nặng 70kg và khi quen người chồng hiện tại, cô nặng đến 81kg.

Ba me Tuyen Quang giam hon 20kg sau sinh, xinh dep hon thoi son roi-Hinh-2

Lan Anh từng nặng đến 84kg khi lên bàn mổ

Mang thai và sinh đứa con đầu tiên, bà mẹ Tuyên Quang tăng cân “chóng mặt”, phải loay hoay khá lâu để có thể giảm được số cân đáng kể. Đến khi mang bầu em bé thứ hai, cô lại tăng cân mất kiểm soát, nặng đến 84kg ở tháng cuối thai kỳ.

“Chưa bao giờ mình thảm hại đến mức ấy, mặt mũi nở nang, da bụng, ngực, đùi rạn hết. Mọi người sau sinh, cơ thể ngót đi khá nhiều, còn mình thì trước thế nào, sau vậy, thậm chí còn có vẻ sồ sề và xuống sắc hơn”, Lan Anh chia sẻ.

Tăng cân nhiều khiến Lan Anh tự ti. Cô không thể ních vừa những bộ quần áo trước bầu, thường bị mọi người ví von là “to như con trâu”, sức khỏe cũng sa sút trông thấy. Có những lúc, cô bật khóc trước gương vì sốc trước cơ thể mình.

Ba me Tuyen Quang giam hon 20kg sau sinh, xinh dep hon thoi son roi-Hinh-3

Ba me Tuyen Quang giam hon 20kg sau sinh, xinh dep hon thoi son roi-Hinh-4

Cô nàng xinh đẹp bội phần sau khi giảm béo

Lần này, bà mẹ Tuyên Quang quyết tâm giảm cân một cách khoa học. Cô từng giảm béo bằng những cách tiêu cực như: uống giấm, uống chanh, nhịn ăn… nhưng tác hại nhiều hơn là tác dụng. Vừa phải đạt được mục tiêu giảm cân lại vừa phải đảm bảo đủ sữa cho con bú, Lan Anh đã tìm hiểu cách giảm cân nghiêm túc.

Cuối cùng, cô chọn giảm cân bằng cách ăn theo chế độ Eat Clean. “Mình tìm hiểu thì thấy chế độ ăn này không yêu cầu quá khắt khe, thực đơn lại phong phú, đảm bảo chất dinh dưỡng nên quyết chọn phương pháp này. May mắn rất lớn là vợ chồng mình ở riêng, mình lại sinh con đúng đợt nghỉ dịch COVID-19, chồng mình giúp đỡ rất nhiều từ làm việc nhà, chăm con cho đến nấu đồ ăn cho vợ. Nhờ đó mà mình có động lực cố gắng”, Lan Anh chia sẻ.

Ba me Tuyen Quang giam hon 20kg sau sinh, xinh dep hon thoi son roi-Hinh-5

Ba me Tuyen Quang giam hon 20kg sau sinh, xinh dep hon thoi son roi-Hinh-6

Lan Anh tự tin hơn rất nhiều

Cô kỳ công xây dựng một thực đơn đa dạng với đầy đủ các nhóm chất, trong đó, chủ yếu ưu tiên rau xanh, kết hợp lựa chọn các thực phẩm nguyên hạt, hải sản, gia cầm, trứng sữa… Lan Anh nói không với đường nhân tạo. Để tránh cảm giác thèm ăn, bà mẹ trẻ chia nhỏ bữa ăn trong ngày thành 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Ngoài ra, Lan Anh kết hợp với việc luyện tập nhẹ nhàng giúp cơ thể có thêm năng lượng.

Bằng cách đó, Lan Anh đã giảm được 23kg sau hơn 4 tháng sinh con và vẫn đủ sữa cho con bú mẹ hoàn toàn 100%. Cơ thể cô thon gọn và săn chắc hơn, ngoài ra còn có năng lượng và sức khỏe dồi dào.

Ba me Tuyen Quang giam hon 20kg sau sinh, xinh dep hon thoi son roi-Hinh-7

Ba me Tuyen Quang giam hon 20kg sau sinh, xinh dep hon thoi son roi-Hinh-8

Cô nỗ lực không ít và đây là thành quả ngọt ngào nhận được

Nhìn Lan Anh của hiện tại, khó có thể tin cô đã trải qua 2 kỳ sinh nở và từng có tuổi thanh xuân gắn liền với số cân nặng 70kg. Cô nàng giờ đây thon gọn, xinh đẹp mơn mởn và luôn xuất hiện với nụ cười rạng rỡ, tự tin.

“Giảm cân là cả một quá trình lâu dài, cần sự kiên trì, bền bỉ. Nhưng nếu chúng ta thành công, món quà nhận được sẽ rất ngọt ngào”, Lan Anh chia sẻ.

Theo Hạ Nhiên /Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)