APEC Innovation 2024: Giúp sinh viên đặt nền móng cho hành trình khởi nghiệp

Google News

Ngày 9/10, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Doanh nhân APEC cùng các doanh nghiệp phối hợp cùng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Lễ công bố Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo sinh viên - APEC Innovation 2024.

Với mục tiêu ươm mầm và phát huy tiềm năng trí tuệ
Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo sinh viên - APEC Innovation 2024 dự kiến diễn ra từ tháng 10/2024 đến hết tháng 3/2025, với mong muốn hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, độc đáo trở thành các dự án khởi nghiệp thành công, góp phần phát triển kinh tế - xã hội; trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp; thúc đẩy tinh thần tự tin, chủ động, sáng tạo trong sinh viên; tạo môi trường để sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp; tạo sự gắn kết giữa nhà trường, sinh viên với các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước.
APEC Innovation 2024: Giup sinh vien dat nen mong cho hanh trinh khoi nghiep
Các đại biểu tham dự Lễ phát động Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo sinh viên - APEC Innovation 2024 
Đối tượng tham gia Cuộc thi gồm: sinh viên, nhóm sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước có ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo (ý tưởng về: sản phẩm/công nghệ/dịch vụ/giải pháp…), sau đây gọi chung là Ý tưởng khởi nghiệp (trừ các Dự án đã đạt giải các Cuộc thi khởi nghiệp cấp quốc gia, quốc tế).
Lĩnh vực tham gia dự thi, bao gồm: Nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên, môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, nước sạch…; Công nghiệp, công nghệ mới, công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm, công nghệ chế tạo, năng lượng, cơ khí, xây dựng...; Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp..; Dịch vụ, tài chính, du lịch, lao động, việc làm và Giáo dục..
APEC Innovation 2024: Giup sinh vien dat nen mong cho hanh trinh khoi nghiep-Hinh-2
PGS.TS Tạ Văn Lợi, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh doanh 
Hội đồng Giám khảo (HĐGK) là các chuyên gia, doanh nhân có uy tín, có kinh nghiệm; chuyên môn sâu về khởi nghiệp và trên các lĩnh vực sinh viên dự thi, do ban tổ chức mời. HĐGK chấm điểm các vòng thi theo nguyên tắc: Khách quan - Công bằng - Minh bạch - Công khai, chấm điểm các ý tưởng khởi nghiệp theo các tiêu chí, biểu mẫu chấm điểm ở từng vòng thi, do BTC quy định.
Sinh viên chất lượng, thầy cô tâm huyết
Phát biểu tại buổi lễ, TS Trần Duy Khanh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo doanh nhân APEC cho biết: Với tư duy “làm gì để góp phần đào tạo nên đội ngũ doanh nhân trí thức” của đất nước trong tương lai, thể theo nguyện vọng, tâm huyết của cộng đồng Doanh nhân, cũng với kinh nghiệm thực tiễn, ngày 31/7/2024, Viện Nghiên cứu và Đào tạo doanh nhân APEC đã phê duyệt Đề án “Khởi nghiệp cùng sinh viên”. Đây là đề án phi lợi nhuận, không dùng ngân sách nhà nước, kinh phí thực hiện Đề án do Viện Doanh nhân APEC và các doanh nhân tâm huyết đóng góp, mong muốn tìm thấy nhiều ý tưởng khởi nghiệp chất lượng của sinh viên và sự quan tâm nhiệt tình từ các thầy cô, giúp sinh viên tìm và đặt nền móng cho hành trình khởi nghiệp sau này.
Đề án được xây dựng với 2 hoạt động chính:
1. Tổ chức Cuộc thi APEC INNOVATION
2. Thành lập “Quỹ Khởi nghiệp sinh viên - APEC” với tôn chỉ vì cộng đồng và phi lợi nhuận, mục đích nhằm hỗ trợ Sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp đoạt giải với nguồn quỹ 10 tỷ đồng và bổ sung hàng năm.
Nhằm giúp các em sinh viên biết cách tìm kiếm các ý tưởng có tính mới, sáng tạo, đột phá, sinh viên tham gia cuộc thi không phải dành quá nhiều thời gian cho viết Dự án/đề án khởi nghiệp, tránh lãng phí thời gian, không khả thi và không đem lại kết quả, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Doanh nhân APEC cùng các doanh nhân, doanh nghiệp tâm huyết cam kết đồng hành cùng sinh viên Việt Nam, hướng đến mục tiêu góp phần xây dựng nên một đội ngũ doanh nhân trí thức giàu sáng tạo, năng động và giàu khát vọng và phát triển bền vững.
Trần Hương

>> xem thêm

Bình luận(0)