3 thủ môn Việt kiều khiến cả Đông Nam Á ghen tỵ gồm những ai?

Google News

Theo định giá của trang Transfermarkt, hiện tại đang có 3 thủ môn Việt kiều là Filip Nguyễn, Patrick Lê Giang và Đặng Văn Lâm có giá trị chuyển nhượng cao hơn cả... ĐT Việt Nam cộng lại.

ĐT Việt Nam hiện đang là ĐKVĐ AFF Cup. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang là đội bóng ở Đông Nam Á có thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G. Trong hơn 2 năm qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam cũng không thua bất cứ đối thủ nào trong khu vực.

Đặng Văn Lâm và Filip Nguyễn đều là những thủ môn tài năng

Mặc dù vậy, do có nhiều cầu thủ còn thi đấu ở V.League, giá trị của ĐT Việt Nam không quá cao. Nhiều cầu thủ thậm chí còn chưa được định giá như Văn Thanh, Hoàng Đức, Trọng Hùng, Tuấn Anh, Minh Tuấn...

Giá trị của ĐT Việt Nam lúc này ước tính khoảng 1.170.000 bảng (tương đương 34 tỷ đồng). Trong khi đó, 3 thủ môn Việt kiềuFilip Nguyễn, Patrick Lê Giang và Đặng Văn Lâm lại có tổng giá trị cao hơn.

Cả 3 thủ môn này hiện đều thi đấu ở nước ngoài. Filip Nguyễn chơi cho Slovan Liberec, Patrick Lê Giang khoác áo Bohemians (đều thuộc giải VĐQG CH Czech), còn Đặng Văn Lâm đầu quân cho Muangthong United tại Thai-League.

Do các giải đấu mà 3 thủ môn Việt kiều này tham dự có chỉ số cao hơn hẳn V.League nên giá trị của họ cũng vượt trội hơn. Filip Nguyễn có giá trị cao nhất với 855.000 bảng (25 tỷ đồng). Patrik Le Giang có giá trị 315.000 bảng (9 tỷ đồng) còn Đặng Văn Lâm được định giá 180.000 bảng (5 tỷ đồng). Tổng giá trị của 3 thủ thành Việt kiều là 1.350.000 bảng (39 tỷ đồng).

Patrick Lê Giang và Filip Nguyễn đều là sự lựa chọn số một cho vị trí thủ môn tại CLB của họ ở giải VĐQG CH Czech

So với 3 thủ môn Việt kiều nói trên, giá trị của nhiều ngôi sao khác trong ĐT Việt Nam chưa sánh bằng. Chỉ có Nguyễn Công Phượng đạt giá trị 180.000 bảng, ngang với Đặng Văn Lâm. Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải có giá trị 125.000 bảng, kém tới 7 lần so với Filip Nguyễn. Ngoài ra, chỉ có Trọng Hoàng là người cũng được trang Transfermarkt định giá ở mức 113.333 bảng.

Giá trị của 3 thủ môn Việt kiều và tài năng của họ khiến nhiều đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á ấn tượng. Trong thời gian tới, nếu Filip Nguyễn hoàn thành thủ tục để đủ điều kiện thi đấu cho ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ có một "cơn đau đầu dễ chịu" khi sở hữu thêm một thủ thành tài năng để cạnh tranh lành mạnh với Đặng Văn Lâm.

Theo Long Nguyên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)