2 chữ đặc biệt trên mẩu giấy nhắn của vị khách gây sốt mạng

Google News

Xếp gọn gàng đồ uống và để lại mẩu giấy nhắn trên bàn, hành động lịch sự của vị khách khiến nhân viên phục vụ xúc động.

Những câu chuyện xung quanh ngành dịch vụ luôn là chủ đề được bàn tán ở khắp mọi nơi. Đó là những lời nhận xét của người đến trải nghiệm, những lời tâm sự, trải lòng của nhân viên phục vụ khi hàng ngày phải đối mặt với công việc bận rộn và hơn cả là áp lực từ các vị khách khó tính. Đôi khi, sự ức chế mà khách hàng tạo ra khiến nhiều nhân viên phục vụ không thể “trụ” lại lâu hoặc tệ hơn là có hành động bộc phát, nóng nảy. Nhưng cũng có lúc, chỉ cần một vài lời nói vui vẻ, hành động lịch sự của khách hàng cũng khiến nhân viên phục vụ cảm thấy dễ chịu và đỡ mệt mỏi hơn rất nhiều.
Mới đây, thành viên Lyly Tran đã đăng tải một bài đăng chia sẻ về câu chuyện của mình và nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.
2 chu dac biet tren mau giay nhan cua vi khach gay sot mang
 
“Góc lịch sự!
Làm phục vụ nhất là phục vụ cafe chắc ai cũng từng gặp 7749 thể loại khách. Ngày đầu đi làm sau lễ các bố các mẹ có vẻ vẫn đang khó chịu, cũng may cuối ca dọn bàn của một anh khách thì gặp được cảnh này đây.
Chắc cũng là sinh viên trông dáng vẻ vẫn trẻ măng lắm, đeo chiếc máy ảnh nhỏ trông rất là hay ho. Ra dọn thì bạn ấy đã xếp lại gọn gàng rồi, chỉ việc bê rác đi đổ, nhìn gọn vậy chứ nếu bày ra thì cũng kha khá đó, và kèm theo mảnh giấy kia.
Giá trị thì thua xa tiền bo nhưng thấy ấm lòng thật sự. Chỉ hai chứ đó thôi không có thêm bất kì info gì. Ước gì khách nào cũng được như vậy!”.
Hành động tuy nhỏ này của vị khách nhưng cũng khiến bất cứ nhân viên phục vụ nào cũng thoáng mỉm cười sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nó thể hiện sự lịch sự và tôn trọng của khách hàng đối với sức lao động của những nhân viên phục vụ.
Bài đăng đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng và nhận được rất nhiều lượt like và comment, phần đông đều cảm thấy thích thú với mẩu chuyện này. Bên cạnh đó, cũng có không ít người than thở sự vất vả của việc làm ngành dịch vụ.
“Mình cũng làm nhân viên phục vụ, nhiều lúc thực sự mệt mỏi ấy. Khách nào vào cũng yêu cầu bao nhiêu thứ rồi lúc đi để lại một bãi chiến trường, ngổn ngang bát đũa cốc chén. Nhưng cũng có lúc gặp người xởi lởi, lịch sự cũng thấy vui vui, còn hơn cả tiền boa nữa”.
“Mình đi ăn cũng vẫn hay dọn gọn gàng để nhân viên phục vụ họ đỡ việc. Thực ra họ cũng không yêu cầu mình phải dọn đâu, nhưng mỗi người cũng nên có ý thức một chút. Mình lịch sự thì nhân viên phục vụ cũng sẽ thoải mái hơn mà”.
“Làm nhân viên phục vụ cực lắm luôn! Chạy đi chạy lại là một phần, rồi dọn dẹp, chưa kể đôi khi còn sự cố xảy ra như kiểu bê đồ rồi trẻ con chạy nhảy va vào vỡ tan tành. Nhiều lúc khách còn quát nạt, thái độ,… kể cả thế thì cũng phải nhẫn nhịn, không được nóng nảy để cố giải quyết êm xuôi. Có mấy ai hiểu đâu”.
Theo Linh Chi/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)