“Mơn trớn, cởi quần”... có thể giúp kẻ đồi bại giảm tội

Google News

Luật sư Phạm Văn Phất cho biết: "Mơn trớn, giả vờ đồng ý của cô gái có thể là một tình tiết giảm nhẹ giúp kẻ đồi bại..."

 

- “Không phải cô gái nào cũng đủ bản lĩnh để đối phó được với “yêu râu xanh”, hơn nữa hành vi mơn trớn, giả vờ đồng ý của cô gái có thể là một tình tiết giảm nhẹ giúp kẻ đồi bại” - luật sư Phạm Văn Phất.
 

v
Luật sư Phạm Văn Phất
Trao đổi với Kienthuc.net.vn về clip dàn dựng “Đối phó với yêu râu xanh” của Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (Khoa Tâm lý, Đại học Sư phạm TP. HCM),  luật sư Phạm văn Phất-Trưởng văn phòng Luật sư An Phát Phạm (Đoàn luật sư Hà Nội) đánh giá đây là một clip rất thực tế, nhưng cô gái trong hoàn cảnh này có nên làm theo lời khuyên đó hay không thì cần phải xem xét.
 
Theo luật sư Phất, không phải cô gái nào rơi vào hoàn cảnh sắp bị "yêu râu xanh" xâm hại cũng đủ bản lĩnh để đối phó lại như hành vi của cô gái trong clip. “Thường trong trường hợp như vậy, hầu hết các cô gái đều có phản xạ tự nhiên là chống cự tới cùng bởi họ đang ở trạng thái tâm lý cực kỳ đặc biệt. Lúc đó mà có thể đủ bình tĩnh để nhớ ra mình phải làm như thế nào thì chỉ có những cô gái rất khôn khéo, có cá tính mạnh mới làm được”, luật sư Phất nói.
 
Bên cạnh đó, luật sư Phất cho rằng hành vi mơn trớn, giả vờ đồng ý, cởi quần áo của kẻ thủ ác cũng gặp phải những rủi ro rất cao.
 
Rủi ro thứ nhất là trong việc thoát thân: Khả năng thoát thân của cô gái là có nhưng khi một tên “yêu râu xanh” đã có ý đồ làm hại nạn nhân thì chúng đã lên kế hoạch rõ ràng như đưa ra nơi thật vắng người. Do vậy, khả năng cô gái tranh thủ thời gian mơn trớn để tìm được sự cầu cứu là rất ít. Còn khả năng lợi dụng thời gian để tìm cách chống cự mà thoát thân được còn ít xảy ra hơn bởi phái nữ chân yếu tay mềm rất khó có thể địch lại được người đàn ông mạnh mẽ đang mang tà dâm trong mình.
 
v
Mơn trớn, giả vờ đồng ý, cởi quần áo của kẻ thủ ác dễ gặp những rủi ro. Ảnh chụp từ Clip
 
Rủi ro thứ 2 là ở khía cạnh pháp luật: Nếu cô gái mơn trớn rồi tụt quần áo yêu râu xanh mà vẫn không thể thoát thì vô tình sẽ là điều kiện bất lợi cho cô gái trong việc đồng tình sex mà pháp luật khó phân xử. Việc đồng ý thật hay giả vờ đồng ý thì chỉ có cô gái biết còn tất cả những người khác đều có quyền hoài nghi. Càng nguy hiểm hơn cho cô gái trong bối cảnh chung hiện nay là trình độ của người tố tụng chưa được như mong muốn. Khi khép tội thì hành động mơn trớn của cô gái còn có thể được xem là tình tiết giảm nhẹ giúp kẻ thủ ác.
 
Theo ông Phất, hành vi ứng phó của cô gái trong clip nếu ở nước ngoài sẽ dễ dàng hơn bởi ở một số nước, họ coi trọng quyền dân chủ, nhân quyền rất cao. Bất cứ ở giai đoạn nào người phụ nữ không đồng tình sex mà bị ép thì đã cấu thành tội. Ngay cả đã là vợ chồng, nếu người vợ không đồng ý thì người chồng cũng có thể phải hầu tòa.
 
“Nếu nhìn dưới góc độ pháp luật để khuyên tất cả các cô gái có nên làm theo lời khuyên của clip khi gặp phải yêu râu xanh hay không thì tôi cho là không. Nên tùy vào hoàn cảnh thời gian, không gian xảy ra vụ việc và tính cách của từng cô gái để tìm cách ứng phó”, ông Phất nói.
 
Như Biển
 
Bài đọc nhiều:
[links()]

Bình luận(0)