Văn Mai Hương: “Tôi thích mẫu đàn ông điềm đạm, tinh tế”

Google News

Văn Mai Hương chia sẻ, cô thấy mạnh mẽ hơn sau những cuộc tình tan vỡ. Khi không có ai bên cạnh, nữ ca sĩ học cách yêu thương, chăm sóc bản thân nhiều hơn.

>>> Mời quý độc giả xem MV “Let’s talk about love” của Văn Mai Hương. Nguồn Youtube/ Văn Mai Hương
Có những bài hát tôi không thể hát lại như xưa
- Trải qua hơn một thập niên ca hát, kể từ khi đạt danh hiệu Á quân Vietnam Idol 2010, nhìn lại chặng đường hoạt động nghệ thuật bền bỉ của mình với khá nhiều thành quả, chị hài lòng chứ?
- Tôi cảm thấy may mắn và hạnh phúc vì đi một quãng đường dài như vậy vẫn nhận được sự ủng hộ, thương yêu của khán giả. Hơn một thập niên được sống với đam mê, có cả những thăng hoa và không ít những biến cố, điều tôi giữ lại cho mình là sự kiên định với âm nhạc. Nói để hài lòng 100% thì chắc chắn không. Nhưng ít nhiều tôi đã có được những chiêm nghiệm đáng quý với nghề và cả những kỷ niệm để sau này tự nhắc nhớ lại.
- Tự nhận xét về mình, Văn Mai Hương ở tuổi 27 khác với thời 16 thế nào?
- Tôi và âm nhạc luôn đi song hành và trưởng thành qua thời gian cùng nhau. Ngày chập chững bước vào nghề, tôi là một Văn Mai Hương đầy năng lượng, vô tư hát về những ca khúc nhạc teen-pop, tình yêu trong sáng. Còn tôi ở thời điểm hiện tại, âm nhạc cũng trưởng thành, chín chắn và đàn bà hơn. Có những bài hát trước đây từng thể hiện nhưng giờ tôi không thể nghe và hát lại được như ngày xưa nữa.
Van Mai Huong: “Toi thich mau dan ong diem dam, tinh te”
Ca sĩ Văn Mai Hương. Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước
- Không còn sự sôi nổi như trước, âm nhạc của Văn Mai Hương hiện tại được nhận xét sâu lắng, tinh tế. Vì đâu có sự thay đổi này trong phong cách của chị?
- Thời gian, những thăng trầm trong cuộc sống tác động nhiều đến âm nhạc của tôi. Tôi nghĩ sự thay đổi đó là phù hợp và cũng là điều hiển nhiên, cần thiết để mang lại những cảm nhận khác biệt hơn cho những ai luôn theo dõi, quan tâm tôi trong suốt hơn 10 năm qua.
- Năm 2021, nhiều hoạt động giải trí bị đóng băng do COVID-19, các nghệ sĩ thường chọn cách "án binh bất động" không dám tung sản phẩm vì lo lỗ vốn. Trái lại Văn Mai Hương hoạt động sôi nổi với nhiều sản phẩm âm nhạc, đặc biệt là trình làng album “Hương”, chị có nghĩ mình hơi liều?
- Lúc đầu tôi chưa có kế hoạch thực hiện album đâu. Nhưng khi bắt tay cùng nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền thực hiện các sản phẩm đơn lẻ như: “Cầu hôn”, “Nghe nói anh sắp kết hôn”, “Đốt”… hai chị em nhận ra được sự đồng điệu, mạch cảm xúc của các ca khúc rồi quyết định xâu chuỗi lại để cho ra đời album “Hương”.
Trước dự án này, tôi đã từng dự định phát hành một album khác. Nhưng trong quá trình thực hiện gặp không ít vấn đề nên đã lỗi hẹn với khán giả. Việc trình làng album trong mùa dịch gặp phải nhiều hạn chế trong việc quảng bá nhưng tôi nghĩ rằng mỗi sản phẩm đều có “số phận” của riêng nó. May mắn là sau bao nhiêu tâm huyết và cân nhắc của ekip, “Hương” đã được ra mắt suôn sẻ.
- Đa số các bài hát trong album “Hương” là bài buồn, thể hiện những cung bậc cảm xúc của người con gái trải qua đổ vỡ trong tình yêu. Phải chăng những chuyện tình dang dở của chị là chất xúc tác khiến chị hát hay đến thế?
- Con người, tâm trạng của tôi ra sao thì âm nhạc sẽ được thể hiện như vậy. Trải qua đủ hỷ nộ ái ố trong chuyện tình cảm, bây giờ là lúc tôi mạnh dạn, tự tin nhất để trải lòng mình nhiều hơn với âm nhạc.
Van Mai Huong: “Toi thich mau dan ong diem dam, tinh te”-Hinh-2
 Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước
Tôi thấy mình mạnh mẽ hơn sau những đổ vỡ
- Qua những trắc trở tình duyên, cách yêu và tiêu chí chọn bạn trai của chị có khác?
- Chắc chắn là sẽ khác. Nhưng tôi là người sống thiên về cảm xúc dù ít nhiều vẫn thích mẫu đàn ông tinh tế, điềm đạm có sự tương đồng về quan điểm và sở thích.
- Sau những cuộc tình tan vỡ chị chữa lành vết thương lòng cách nào?
- Tôi thấy mình mạnh mẽ hơn sau rất nhiều những đổ vỡ. Khi không có ai bên cạnh, tôi học cách yêu thương, chăm sóc bản thân mình nhiều hơn.
- Chia sẻ đã sẵn sàng cho mối quan hệ mới, chị kỳ vọng gì ở người đàn ông của mình trong tương lai và mong muốn kết hôn ở độ tuổi bao nhiêu?
- Từ tìm hiểu đến yêu rồi kết hôn là các hành trình, câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Đời người có thể yêu nhiều, trải nghiệm nhiều nhưng cưới chỉ nên một lần thôi. Đến một độ tuổi nào đó, tôi cũng muốn có một hạnh phúc, một tổ ấm trọn vẹn. Nhưng đó là chuyện trọng đại của một đời người, không thể mong muốn hay quyết định vội vã được.
Van Mai Huong: “Toi thich mau dan ong diem dam, tinh te”-Hinh-3
Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước 
- Chứng kiến những mất mát của giới nghệ sĩ do COVID-19 trong năm qua, chị thấy gia đình quan trọng thế nào?
- Thật đau lòng khi phải chứng kiến những mất mát vì dịch bệnh trong suốt 2 năm qua. Đợt bùng dịch năm 2021, tôi may mắn được ở gần gia đình tại Hà Nội và dành trọn khoảng thời gian rảnh rỗi cho bố mẹ. Dù công việc bị trì hoãn, nhưng bù lại tôi được nghỉ ngơi, học thêm nhiều thứ mới và được gần gũi người thân hơn sau rất nhiều năm tất bật với công việc. Dù sao tôi cũng mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi để yên vui đến với tất cả mọi người.
- Kế hoạch đón Tết Nhâm Dần 2022 của chị có gì đặc biệt?
- Như mọi năm, tôi tham gia các show diễn ở cả 2 miền Nam, Bắc để phục vụ khán giả rồi tranh thủ về nhà đón năm mới cùng người thân. Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, em trai ruột của tôi đang du học ở nước ngoài không thể về Việt Nam đón Tết. Nếu việc đi lại thuận lợi, có thể sau Tết tôi sẽ cùng bố mẹ sang thăm em trai.
- Chị có thể hé lộ những dự định công việc của mình trong thời gian tới?
- Năm 2022, tôi ấp ủ rất nhiều dự án thú vị cho sự nghiệp. Hiện tại đã có những kế hoạch được triển khai dần và tôi sẽ sớm bật mí trong thời gian sắp tới.
- Cảm ơn chia sẻ của ca sĩ Văn Mai Hương! Chúc chị cùng gia đình năm mới vạn sự như ý!
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)