Đừng để yêu thương đã thành quá muộn!

Google News

(Kiến Thức) -Xã hội vận động không ngừng, nếu bạn không theo kịp thì bất cứ lúc nào bạn cũng có thể bị hất văng ra khỏi guồng quay ấy.

Cuộc sống nơi đô thị càng làm bạn thấm thía hơn chân lý này. Tuy nhiên, nếu không có những lúc bạn dừng lại để nhìn nhận mọi thứ xung quanh, thì rất có thể bạn sẽ để trôi tuột những điều quý giá nhất.
Tôi cũng là một trong những đứa con đi ra từ làng. Ngày ra đi, nhìn bóng lưng gầy của mẹ khuất sau lũy tre làng, tôi biết, mình đang gánh trên vai cả niềm tin của bố, hi vọng của mẹ. Cũng như những đứa con khác, tôi nỗ lực không ngừng để không phụ lòng mong mỏi của đấng sinh thành.
Mọi thành công đến, tôi hiểu đều được chắt chiu từ những giọt mồ hôi mặn mòi của bố, những lo toan, tần tảo của mẹ. Họ hi sinh tất cả để mở ra cánh cửa tương lai sáng lạn cho bạn. Khi mọi thứ xung quanh đều có thể thay đổi thì chỉ có họ luôn đứng đó, là chỗ dựa vững chắc, an toàn cho bạn, dù bạn thành công hay thất bại.
Thế nhưng những hư vinh của cuộc sống thường nhật, những áp lực thăng tiến, những lo toan cơm áo gạo tiền, những náo nhiệt nơi phồn hoa đô hội đang cuốn bạn đi từng ngày, khiến bạn đôi khi bỏ quên mất nguồn cội.
1 cuộc gọi bị bỏ lỡ. 1 tin nhắn chưa được hồi đáp.
Ánh mặt mẹ càng sâu đi. Mái tóc cha càng bạc hơn.
Bạn sẽ không thể hình dung được bỏ qua những điều đó là bạn đã bỏ lỡ những gì? Chỉ đến khi không thể lấy lại được thì mọi hối hận, cố gắng đều trở thành vô nghĩa. Đừng để thành phố bê tông ngột ngạt lấy đi phần an lành nhất trong trái tim bạn.
Mỗi lần trở về, vầng trán cha lại xô thêm nhiều nếp nhăn, bóng dáng mẹ hanh hao trong nắng chiều. Bạn có thấy lòng mình trùng xuống!
Tôi có nhiều mơ ước, bạn cũng vậy. Hãy cố gắng thật nhiều để hiện thực hóa ước mơ. Hãy bận rộn với cuộc sống xung quanh. Hãy sống nhanh với thời cuộc, nhưng bước chậm với tâm hồn. Đừng bỏ quên việc quan tâm đến những người thân của mình khi còn có thể, đừng để yêu thương đã trở thành quá muộn.
Nếu bạn vẫn đang hối hả len lỏi trong đám tắc đường, nếu bạn vẫn còn những deadline đang dang dở, những cuộc hẹn tụ tập cuối tuần, nếu bạn vẫn mỗi ngày đang bận rộn bon chen với những bộn bề, cũng đừng để lỡ 1 cuộc gọi của mẹ vì nhất định bạn sẽ không muốn một ngày phải mang sự hối hận giống như anh bạn trong clip này…
PV

Bình luận(0)