Người tuổi thọ ngắn hay bị ngứa ở 4 vị trí trên cơ thể

Google News

Khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường, bạn không nên chủ quan mà hãy đến gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị nếu cần thiết.

Ngứa tay chân

Khi nói đến ngứa tay chân, nhiều người nghĩ đến bệnh nấm da hoặc các bệnh da liễu khác. Tuy nhiên, ngứa tay chân cũng có thể là dấu hiệu cho thấy đường huyết tăng cao.

Bác sĩ Ji Li-nong (trưởng khoa nội tiết, Bệnh viện Nhân dân Đại học Bắc Kinh) cho biết, khi đường huyết tăng, cơ thể sẽ bị mất nước, giảm máu tươi nuôi dưỡng da. Ngoài ra, dây thần kinh bị tổn thương khiến quá trình bài tiết mồ hôi ở da cũng bị rối loạn, gây khô da, ngứa ngáy.

Khi đường huyết không được kiểm soát tốt, nó có thể dẫn tới các biến chứng về tim mạch, thần kinh và làm giảm tuổi thọ.

Ngứa "vùng kín"

Đây là dấu hiệu của bệnh phụ khoa, có thể do viêm nhiễm hoặc do kích ứng. Đôi khi nó cũng là dấu hiệu cảnh báo sự xuất hiện của các khối u hoặc sự thay đổi nội tiết tố có liên quan đến sự phát triển của các tế bào ác tính.

Ngứa ở ngực

Ngứa ở ngực có thể là do bệnh ngoài da nhưng cũng là dấu hiệu cảnh báo tình trạng khối u ở vú đang phát triển. Cơ thể chứa đầy các đầu dây thần kinh gây ngứa. Khi khối u phát triển đủ lớn và kích thích các đầu dây thần kinh, nó sẽ gây ra tình trạng ngứa không rõ nguyên nhân. Khi bị ngứa ở vùng ngực, đi kèm với việc nổi hạch, sờ thấy u cục, bạn nên đi khám sức khỏe ngay.

Ngứa da toàn thân

Ngứa da toàn thân có thể là do tình trạng thay đổi thời tiết gây khô da, do dị ứng với một tác nhân nào đó hoặc do nhiễm vi khuẩn. Ngoài ra, nếu gặp tình trạng ngứa kéo dài, bạn cũng cần cảnh giác với các vấn đề liên quan đến chức năng thận. Khi chức năng thận bị ảnh hưởng, chất độc trong niệu đạo sẽ lan ra toàn thần, kích thích da sinh ra ngứa ngáy.

Ngứa da còn có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư da, ung thư gan hoặc máu... Đây đều là những căn bệnh nguy hiểm, cần điều trị sớm. Do đó, khi thấy những dấu hiệu bất thường, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe ngay.

Theo Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)