Kẻ thù của các vấn đề về dạ dày đã được tìm ra!

Google News

Hầu hết bệnh nhân mắc bệnh dạ dày đều có nguyên nhân chính là do nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori, vi khuẩn Helicobacter pylori là tác nhân gây bệnh.

Ke thu cua cac van de ve da day da duoc tim ra!
 Một nguyên nhân chính gây ra bệnh dạ dày ở hầu hết bệnh nhân là nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori .
Helicobacter pylori là một mầm bệnh rất phổ biến, chúng chủ yếu ký sinh ở niêm mạc dạ dày của cơ thể người, gây tổn thương liên tục cho dạ dày và gây ra nhiều bệnh lý về dạ dày khác nhau.
Tuy nhiên, hiện nay người ta đã tìm ra nhiều "kẻ thù không đội trời chung" của vi khuẩn Helicobacter pylori, mà thực chất là một số loại thực phẩm rất phổ biến. Hãy cùng xem những thực phẩm này là gì nhé.
Thực phẩm nào có thể ức chế vi khuẩn Helicobacter pylori?
1. Bắp cải tím
Nó rất giàu caroten và xenluloza. Carotene có tác dụng chống oxy hóa, và tiêu thụ hợp lý có thể thúc đẩy quá trình đổi mới tế bào, và có thể cải thiện sức sống của cơ thể con người ở một mức độ nhất định.
Chất xơ có tác dụng cải thiện chức năng đường tiêu hóa và thúc đẩy sự vận động của ruột , đồng thời xenlulo còn có chức năng làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể con người, đồng thời có tác dụng tốt trong việc hạ huyết áp.
Ke thu cua cac van de ve da day da duoc tim ra!-Hinh-2
 
2. Nấm
Nấm hương thuộc loại có chứa nhiều loại vitamin, không chỉ có tác dụng khai vị, trợ ăn mà còn có tác dụng cải thiện chức năng dạ dày, nâng cao khả năng chống bệnh dạ dày.
Tuy nhiên, khi ăn nấm đông cô (nấm hương), bạn nên chú ý nhai kỹ nấm để cơ thể hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng có trong nấm đông cô và làm giảm các triệu chứng khó chịu ở dạ dày.
Ke thu cua cac van de ve da day da duoc tim ra!-Hinh-3
 
3. Khoai tây
Khoai tây không chỉ giàu chất xơ, mà chất xơ bên trong tương đối tinh tế, có thể tăng cường khả năng tiêu hóa của lá lách và dạ dày, hỗ trợ cơ thể con người hấp thụ và tiêu hóa thức ăn, có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh của bệnh nhân viêm loét dạ dày.
Ngoài ra, khoai tây còn có một chức năng nhất định là ngăn ngừa các bệnh về dạ dày, tim mạch.
Muốn chữa khỏi bệnh dạ dày càng sớm càng tốt và giảm tác hại của vi khuẩn Helicobacter pylori đối với dạ dày, ngoài việc ăn nhiều thực phẩm có thể kiềm chế vi khuẩn Helicobacter pylori, bạn cũng nên chú ý xây dựng thói quen sinh hoạt tốt.
Ke thu cua cac van de ve da day da duoc tim ra!-Hinh-4
 
1. Rửa tay trước bữa ăn
Vi khuẩn có ở mọi ngóc ngách trong cuộc sống của con người, và chú ý vệ sinh cá nhân là bước đầu tiên để tránh mắc bệnh.
Hình thành thói quen rửa tay trước bữa ăn sẽ giúp giảm khả năng vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể con người và ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp. Cần lưu ý, khi rửa tay phải rửa cẩn thận, nếu không sẽ không đạt được hiệu quả phòng bệnh.
Ke thu cua cac van de ve da day da duoc tim ra!-Hinh-5
 
2. Vệ sinh thực phẩm
Vệ sinh thực phẩm đang là chủ đề rất được quan tâm trong xã hội ngày nay. Để hạn chế tối đa sự xâm nhập của vi trùng, thức ăn bạn ăn phải được nấu chín sạch và bạn nên chú ý khử trùng bộ đồ ăn khi đi ăn ở ngoài. Khi các thành viên trong gia đình bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori, tốt nhất nên ăn bát, đĩa riêng để tránh lây nhiễm.
Ke thu cua cac van de ve da day da duoc tim ra!-Hinh-6
 
3. Kiểm tra thường xuyên
Helicobacter pylori cực kỳ khó bị loại bỏ hoàn toàn, vì vậy bệnh nhân mắc bệnh dạ dày khi dùng thuốc phải tuân theo lời khuyên của bác sĩ, và tốt nhất là nên kiểm tra lại thường xuyên. Việc tái khám định kỳ giúp bệnh nhân và bác sĩ hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh, phát hiện bệnh có tái phát hay không để kịp thời có biện pháp giảm thiểu tương ứng.
Tóm lại, các loại thực phẩm như bắp cải tím, nấm đông cô và khoai lang đều là những thực phẩm có thể ức chế vi khuẩn Helicobacter pylori và tăng cường chức năng của dạ dày. Những người bị dạ dày thường có thể ăn uống phù hợp hơn.
Tác dụng bồi bổ dạ dày không thể trong ngày một ngày hai mà cần phải kiên trì, chăm chỉ lâu dài, hình thành thói quen tốt như rửa tay trước bữa ăn, tránh ăn những thức ăn gây kích thích,… để tạo cuộc sống tốt hơn cho môi trường dạ dày.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)