Cuộc đời bắt đầu ở tuổi 70 của những người phi thường

Google News

(Kiến Thức) - 
Trong hai năm, nhiếp ảnh gia Vladimir Yakovlev đi khắp thế giới, tìm kiếm những người đã phát hiện ra sở thích mới, niềm vui trong tuổi già của họ...

Cuoc doi bat dau o tuoi 70
1. Yvonne Dole 86 tuổi. Được các bác sĩ khuyên nên treo giày sau vụ tai nạn xe hơi lúc 80 tuổi song bà không từ bỏ mà còn coi trượt băng nghệ thuật là toàn bộ cuộc sống của mình.
 
Cuoc doi bat dau o tuoi 70-Hinh-2
2. Ruth. Bà quyết định trở thành một DJ khi bước qua tuổi 68, sau khi đột ngột mất đi người chồng của mình.  Ruth không muốn ở lại nhà vì tất cả mọi thứ sẽ khiến bà gợi nhớ lại những sự mất mát và bà quyết định mình phải thử một cái gì đó thật mới mẻ, đó là trở thành một DJ. Khi nói ra quyết định của mình với bạn bè, họ đã cho đó là một quyết định hết sức điên rồ. Trong suốt 2 năm Ruth đã đi biểu diễn 80 lần tại các nước khác nhau như: London, Ibiza, Paris, New York, Los Angeles và Tokyo... 
Cuoc doi bat dau o tuoi 70-Hinh-3
3. Montserrat Mecho. Là người hạnh phúc nhất khi ở tuổi 78, bà đã bung dù nhảy ra khỏi chiếc trực thăng. Trong vài năm trở lại đây, bà đã nhảy hàng nghìn lần. Bên cạnh đó, Montserrat Mecho còn tìm kiếm niềm vui trong môn thể thao trượt tuyết và còn phá một vài kỷ lục trong bơi lội. Ngoài ra, bà còn là một tay trượt ván, lướt ván và một thợ lặn. 
Cuoc doi bat dau o tuoi 70-Hinh-4
4. Greta, 61tuổi. Bà chỉ bắt đầu múa cột 2 năm cách đây nhưng đây đã trở thành hoạt động yêu thích của bà. Lúc 59 tuổi bà đã được chẩn đoán là bị loãng xương. Bà giải thích: "Để xương chắc hơn tôi cần luyện tập bao gồm cả những bài tập nâng đỡ những vật nặng. Nhưng chỉ nâng đỡ những vật nặng thì thật nhàm chán. Đó là lý do vì sao tôi đã chọn tập luyện môn múa cột". 
Cuoc doi bat dau o tuoi 70-Hinh-5
5. Loyd Kahn. Lần đầu tiên thử trượt ván ở tuổi 65. Ông đứng lên một tấm ván và bị ngã ngay lập tức với chấn thương ở tay. Từ đó ông rút ra được kinh nghiệm rằng ông nên mặc đồ bảo hộ đầy đủ như: miếng đệm đầu gối, tấm lót khuỷu tay và mũ bảo hiểm. Ông nói: "Bây giờ 78 tuổi, tôi không cố gắng không đi quá nhanh vì vậy tôi luôn có thể nhảy và giữ thăng bằng trên đất bằng chính bàn chân của mình". 
Cuoc doi bat dau o tuoi 70-Hinh-6
6. John Lowe, 92 tuổi , niềm yêu thích của ông là múa ba lê . Điều làm cho câu chuyện thú vị và cảm hứng hơn là ông chỉ bắt đầu đến với ballet khi ông 80 tuổi. John nói rằng ông mơ ước được nhảy cả cuộc sống của mình . Để giữ dáng, ông đã luyện tập tại nhà hát ba lần một tuần và thực hành một mình ở nhà mỗi ngày. 
Cuoc doi bat dau o tuoi 70-Hinh-7
7. Duan Tzinfu, 73 tuổi, đã thể hiện sự dẻo dai tuyệt vời của mình với những động tác uốn dẻo. Ông chỉ bắt đầu tập luyện khi bước sang tuổi 60. Trước đó, ông đã có 40 năm làm việc chăm chỉ tại một nhà máy sản xuất kính. Ông chỉ có thể đi bộ và không đủ dẻo dai để có thể với tới ngón chân mỗi khi gập người.
Cuoc doi bat dau o tuoi 70-Hinh-8
8. Pat Moorhead. Khi ông bước sang tuổi 80, ông đã kỷ niệm bằng việc thực hiện nhảy dù 80 cú thành công liên tiếp. Năm ông 81 tuổi, ông đã sử dụng hầu hết thời gian của mình để đi du lịch cùng vợ vòng quanh thế giới. Họ đã tham quan hơn 180 quốc gia.              

Cuoc doi bat dau o tuoi 70-Hinh-9
9. Nina Melnikova và Antonina Kulikova, cả hai đều ở tuổi 75, đến từ Novosibirsk (Nga), đã đến với aikido vào tuổi 70. Hiện giờ họ luyện tập ít nhất 2 lần một tuần - với mỗi lần tập kéo dài khoảng 3 tiếng.              
Cuoc doi bat dau o tuoi 70-Hinh-10
10. Johanna Quaas (phải) năm nay 86 tuổi, là một ngôi sao thể dục dụng cụ thật sự. Công bằng mà nói, bà bắt đầu luyện tập khi bước sang tuổi 56 và đã luyện tập trong 30 năm. 
Cuoc doi bat dau o tuoi 70-Hinh-11
11. Paul Fegen. Trước đây Paul Fegen từng là một triệu phú. Hiện nay, ở tuổi 78 ông trở thành một nhà ảo thuật với những lá bài. Paul Fegen đã trở lên trắng tay sau khi bị phá sản ở tuổi 66. Nguồn thu nhập chính bây giờ của ông là số tiền khiêm tốn mà ông nhận được sau mỗi khi biểu diễn.   
Bảo Anh (theo telegraph)

>> xem thêm

Bình luận(0)