Những thói quen khiến về già vất vả và mệt mỏi

Google News

Thời gian là một bài hát, nó có lúc du dương, có lúc gấp gáp; những tình huống khác nhau, giống như những nốt nhạc khác nhau, tạo thành một cuộc sống muôn màu.

Trong cuộc sống, mỗi người đều có cách sống và thói quen của riêng mình. Một số người sống rất kỷ luật, giỏi tận dụng thời gian, cải thiện bản thân một cách tinh tế và sống những ngày tháng sôi nổi; một số người lại sống lười biếng, không quản lý tốt cuộc sống của bản thân và biến những ngày tháng của họ thành một bài ca than thở. Một người sẽ sống như thế nào là phụ thuộc vào thói quen của chính họ.
Khi đến tuổi già, những ai có những thói quen sau đây sẽ sống một cuộc đời vất vả và mệt mỏi.
Nhung thoi quen khien ve gia vat va va met moi
 
1. Thói quen phàn nàn về bất cứ điều gì
Phàn nàn có thể khiến một người sống trong những cảm xúc tiêu cực và không còn nhìn thấy vẻ đẹp của thời gian trong mắt mình. Người ta thường nói "Phàn nàn là đổ nước vào giày. Càng phàn nàn, bạn càng thấy khó chịu".
Những người thích phàn nàn về bất cứ điều gì thường không giỏi kiểm soát cảm xúc của mình và rất dễ lo lắng. Về già, những người thích phàn nàn có thể dễ gây phiền nhiễu bởi vì, sẽ không ai thích tiếp xúc với năng lượng tiêu cực. Một người thích phàn nàn sẽ để những người xung quanh lây nhiễm cảm xúc tiêu cực của mình và cảm thấy áp lực, lo lắng, không hài lòng và sau một thời gian sẽ không muốn nói chuyện với anh ta nữa.
Về già, nếu vẫn có thói quen than phiền, người xung quanh dễ nghĩ rằng ông là một quả cầu của năng lượng tiêu cực và mọi người không thể không muốn tránh xa ông. Ở đời, một người thích than phiền thì dù sống trong một gia đình tốt đến đâu cũng không bao giờ thấy được điều tốt đẹp.
Khi người ta già và than phiền trong một thời gian dài, họ sẽ khiến bản thân mắc kẹt trong những xích mích tự gây ra và sống một cuộc sống vất vả và mệt mỏi. Cuối cùng, cuộc sống của anh ta cũng dễ dàng bị điều khiển bởi những cảm xúc tiêu cực và anh ta không thể cảm nhận được hạnh phúc và vẻ đẹp.
Nhung thoi quen khien ve gia vat va va met moi-Hinh-2
 

2. Thích lo lắng về mọi thứ, và can thiệp mọi thứ
Có một loại người có cuộc sống vất vả và mệt mỏi, đó là người “lo toan cho cuộc sống của mình”. Những người "lo lắng cho cuộc sống của mình" thích lo lắng về tất cả mọi thứ và thậm chí "lo lắng" cho cả mọi người. Dù con trai muốn nói về bạn gái, hay con trai muốn mua nhà, mua xe thì họ cũng không yên tâm, phải can thiệp vào mọi chuyện và bày tỏ chính kiến của mình; Dù là vợ đi chơi một mình, hay đi thăm họ hàng, anh đều lo cô bị lạc vì không biết đường...
Người thích lo lắng sẽ lúc nào cũng lo lắng, bồn chồn vì chuyện của người khác, có trường hợp nặng là cả đêm không ngủ được. Khi về già, nếu một người có thói quen lo lắng thì rất dễ khiến những người xung quanh không thích mình. Bởi vì những người thích lo lắng thường làm những điều xấu với mục đích tốt.
Mỗi người đều có cách sống và không gian sống riêng mà mình mong muốn. Nếu bạn lo lắng quá nhiều và luôn can thiệp vào cuộc sống của người khác, bạn sẽ dễ dàng khiến người khác chán ghét. Khi về già, hãy bỏ thói quen lo lắng mọi thứ, tránh can thiệp mọi thứ và đừng lo lắng quá nhiều. Nếu không, bạn sẽ khiến cuộc sống của mình trở nên khốn khổ và mệt mỏi.
Nhung thoi quen khien ve gia vat va va met moi-Hinh-3
 
3. Người không thể nhàn rỗi, việc gì cũng muốn ôm vào
Khi về già, người ta rất dễ bị cô đơn làm phiền lòng, nhiều người cao tuổi sau khi nghỉ hưu không thể nhàn rỗi ở nhà.
Trên thực tế, những người không thể nhàn rỗi trong những năm sau này là bởi vì họ không thể tìm thấy giá trị của bản thân. Để chứng minh giá trị họ sẽ đảm nhận công việc nhà của cả gia đình, hay chăm sóc con cái, thậm chí mua rau, nấu nướng,... Nếu còn thời gian, họ sẽ trồng rau hoặc làm những công việc lặt vặt. Việc này sẽ dẫn đến các thành viên khác trong gia đình sẽ quen dựa dẫm và dần dần trở nên lười biếng và thiếu trách nhiệm.
Một người không thể nhàn rỗi, dù đã trả giá rất nhiều nhưng gia đình khó có thể thực sự thấy được giá trị của cô ấy và dành cho. Trong những năm cuối đời, những người không thể nhàn rỗi, một mặt, cảm thấy mệt mỏi vì họ đã phải trả giả quá nhiều giá trị lao động.
Nhung thoi quen khien ve gia vat va va met moi-Hinh-4
 
4. Không để ý đến sức khỏe thể chất, luôn tự tiêu
Sức khỏe là vô giá, một người không có sức khỏe tương đương với không có gì. Nhà thơ người Anh Spencer nói: "Sức khỏe tốt và những cảm xúc vui vẻ theo sau là nguồn tiền tốt nhất cho hạnh phúc". Về già, người không chú ý giữ gìn sức khỏe bản thân dễ mắc bệnh tật. Khi sức khỏe bị tiêu hao nằm trên giường bệnh và bị những cơn đau hành hạ con người sẽ thấy đau khổ và sợ hãi trước cái chết.
Như có câu: “Trước giường ngủ lâu không có con ngoan”. Khi về già, sức khỏe sa sút, khi bệnh tật đau khổ, lo lắng sẽ là gánh nặng cho con cháu, cạn kiệt tiền tiết kiệm của gia đình. Nhiều lớp áp lực trong tim sẽ biến thành sự tra tấn nội tâm. Khi về già, không còn sức khỏe thì khó có cuộc sống ổn định và hạnh phúc.
Trên đường đời, hãy trân trọng sức khỏe của mình mới có thể sống có chất lượng trong những năm tháng sau này. Nếu không có sức khỏe, thậm cuộc sống sẽ trở nên ảm đạm khiến con người ta cảm thấy mệt mỏi và cay đắng.
Nhung thoi quen khien ve gia vat va va met moi-Hinh-5
 
Tóm tắt
Cuộc sống cần được quản lý bởi chính trái tim của mỗi người, trong cuộc sống hãy cố gắng thúc đẩy bản thân và loại bỏ những thói quen xấu của bạn. Trong những năm sau này, khi có những thói quen tốt, bạn có thể hòa đồng với mọi người xung quanh hơn, bạn có thể quản lý các mối quan hệ của mình tốt hơn và bạn có thể sống một cuộc sống chất lượng hơn.
Trên đường đời, hãy quản lý bản thân thật tốt, đừng để mình sống như gánh nặng cho gia đình, cũng đừng để mình sống một cuộc đời ảm đạm. Do đó, bạn cần phải tự lập kế hoạch và quản lý. Trong những năm tháng sau này, chỉ cần bạn sống hết mình với trái tim, bạn cũng sẽ có một cuộc sống tốt đẹp.
Nhung thoi quen khien ve gia vat va va met moi-Hinh-6
 

Theo Minh Thành/Ngoisao.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)