Đau dạ dày có nên ăn chuối?

Google News

Em bị đau dạ dày có thể chuyển sang ăn các loại chuối khác như chuối già, chuối cau… chọn chuối chín vừa và chỉ nên ăn chuối khi no.

Em thấy có nhiều bài viết nói là ăn chuối chữa được chảy máu dạ dày, nhưng khi em đi khám thì bác sĩ lại nói là không được ăn chuối.

Bác sĩ cho em hỏi,

Em thấy có một số thông tin nói rằng ăn chuối buổi sáng sẽ giảm cân, nhưng trong bài viết gần đây "6 thực phẩm tránh dùng khi đói" lại nói không nên ăn chuối sáng sớm.

Và em còn thấy có nhiều bài viết nói là ăn chuối chữa được chảy máu dạ dày, nhưng khi em đi khám vì đau dạ dày thì bác sĩ lại nói là không được ăn chuối vì nó sản sinh ra axit hại dạ dày và càng làm đau thêm. Bác sĩ làm ơn giải đáp cho em với ạ. Em bị đau dạ dày (Quỳnh - Hà Nội).
 

Chào em,

Chuối là loại trái cây rất bổ dưỡng và tốt cho mọi lứa tuổi. Chuối chứa protein, nhiều chất xơ, kali, magie, natri, canxi, sắt, vitamin C, A, B6…

Ăn chuối buổi sáng sẽ giảm cân vì buổi sáng chỉ ăn chuối thay cho những món khác phở, hủ tiếu, bánh mì…

Ăn chuối nhất là chuối tiêu xanh, lúc bụng đói có thể gây cồn cào đầy bụng, khó tiêu, nhất là ở người đã có bệnh viêm dạ dày tá tràng. Em bị đau dạ dày có thể chuyển sang ăn các loại chuối khác như chuối già, chuối cau… chọn chuối chín vừa và chỉ nên ăn chuối khi no. Chuối có tác dụng bảo vệ dạ dày do nó trung hòa axit dạ dày.

Đau dạ dày em cần kiêng các loại trái cây chua (cam, bưởi, chanh, cóc, ổi, sơ-ri...), kiêng rượu bia, thuốc lá, ăn chậm nhai kỹ, tránh thức ăn nhiều gia vị (tiêu, ớt), không để quá đói, không ăn quá no, không uống các loại thuốc gây tác hại cho dạ dày…

Chảy máu dạ dày biểu hiện là tiêu phân đen sệt như bã cà phê, mùi tanh, nếu chảy máu nhiều sẽ chóng mặt, cần phải khám ngay để được điều trị. Không thể ăn chuối mà trị được chảy máu dạ dày em nhé.

Chúc em vui khỏe!

Theo Alobacsi
[links()]

Bình luận(0)