Sản xuất thuốc kém chất lượng, ôm quỹ đất khủng: Ông chủ dược Mediplantex là ai?

Google News

Chủ tịch HĐQT của Dược Trung ương Mediplantex là bà Đoàn Thị Hồng Thúy, nhưng việc điều hành Mediplantex đến nay vẫn tập trung chủ yếu trong tay gia đình ông Trần Hoàng Dũng, với tổng sở hữu 47,62% vốn điều lệ Công ty.

Công ty CP Dược Trung ương Mediplantex (Mediplantex - Mã CK: MED) sản xuất thuốc kém chất lượng, ôm nhiều quỹ đất khủng chính thức được cổ phần hóa và đổi tên vào tháng 4/2005, có trụ sở chính tại số 358 đường Giải Phóng (phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân TP.Hà Nội).
San xuat thuoc kem chat luong, om quy dat khung: Ong chu duoc Mediplantex la ai?
 Công ty CP Dược Trung ương Mediplantex.
Hiện nay, Chủ tịch Hội đồng quản trị Mediplantex là bà Đoàn Thị Hồng Thúy sinh năm 1951 (sở hữu 2,18% vốn điều lệ). Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật là ông Trần Hoàng Dũng sinh năm 1960.
Mặc dù bà Hồng Thúy được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT, nhưng việc điều hành Mediplantex đến nay vẫn tập trung chủ yếu trong tay gia đình của ông Dũng, gồm vợ và 2 con, với tổng sở hữu 47,62% vốn điều lệ Công ty.
Trong đó, ông Trần Hoàng Dũng nắm giữ tỷ lệ sở hữu 7,96%. Vợ ông Dũng là bà Nguyễn Ngọc Xuân Trang sở hữu hơn 1 triệu cổ phiếu, tương đương 16,97% vốn. Các con của ông Dũng lần lượt nắm giữ 21,99% và 0,7% vốn của Mediplantex. Tổng Công ty Dược Việt Nam đứng sau gia đình ông Dũng với 11,37% vốn Công ty.
San xuat thuoc kem chat luong, om quy dat khung: Ong chu duoc Mediplantex la ai?-Hinh-2
Ông Trần Hoàng Dũng (ngồi giữa), Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Mediplantex. (Ảnh: Mediplantex).
Ông Dũng là doanh nhân dày dặn trong lĩnh vực y - dược, tham gia vào HĐQT Mediplantex từ năm 2008, tuy nhiên phải từ năm 2015, ảnh hưởng của doanh nhân này mới tăng lên rõ rệt. Trước khi bà Đoàn Thị Hồng Thúy được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Mediplantex (ngày 30/6/2020), thì vị trí này do ông Trần Hoàng Dũng đảm nhiệm.
Được biết, Mediplantex hiện là doanh nghiệp sản xuất và phân phối trên 200 mặt hàng từ dược phẩm; dược liệu, nguyên liệu chiết xuất bán tổng hợp đến thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, tinh dầu, hương liệu…
Ngày 18/3/2020, cổ phiếu MED của Mediplantex đã có phiên giao dịch đầu tiên tại sàn HNX với giá khởi điểm 45.000 đồng/cổ phiếu.
San xuat thuoc kem chat luong, om quy dat khung: Ong chu duoc Mediplantex la ai?-Hinh-3
Quyết định xử phạt hành chính số tiền là 220 triệu đồng đối với Mediplantex.
Trước đó, ngày 7/4/2021, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành quyết định xử phạt hành chính với Mediplantex số tiền là 220 triệu đồng do sản xuất thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng, không đúng với hồ sơ đăng ký.
Đồng thời, Công ty phải tiêu hủy toàn bộ lô thuốc Chymomedi (có tác dụng kháng viêm, giảm phù nề), số lô 254418, sản xuất năm 2018. Số thuốc này không đạt tiêu chuẩn, vi phạm mức độ 2, tức không bảo đảm đầy đủ hiệu quả điều trị, hoặc có nguy cơ không an toàn cho người sử dụng…
Mặc dù sản xuất thuốc kém chất lượng, hoạt động kinh doanh sa sút nhưng Mediplantex vẫn mạo hiểm ôm nhiều quỹ đất khủng lấn sân sang lĩnh vực bất động sản.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)