Ngọc Trinh ăn vận lố lăng, phản cảm tại LHP Cannes: Được và mất!

Google News

(Kiến Thức) - Ăn vận hở hang, khoe thân tại LHP Cannes, Ngọc Trinh được nhiều hơn mất nhưng cô đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh văn hóa đất nước Việt Nam, cần sự lên tiếng phê phán của cộng đồng.

Xuất hiện tại Liên hoan phim Cannes (đang diễn ra tại Pháp) với trang phục hở hang, khoe thân, gợi dục, người mẫu Ngọc Trinh đang bị dư luận và mạng xã hội trong nước và quốc tế chỉ trích khá gay gắt. Hầu hết dư luận đều lên tiếng cho rằng với một sự kiện văn hóa lớn, có tầm ảnh hưởng toàn cầu như LHP Cannes, việc Ngọc Trinh mặc trang phục kiệm vải đến dự làm xấu hình ảnh văn hóa Việt Nam, ảnh hưởng hình ảnh đất nước trong mắt bạn bè quốc tế.
Thậm chí, nhiều tờ báo nước ngoài cũng đã lên tiếng chê Ngọc Trinh ăn mặc gợi dục, trong khi nhiều tờ báo phương Tây cũng không biết tên tuổi người mẫu Ngọc Trinh, cô chỉ được gọi là "một vị khách" vô danh dù ăn mặc cố tình gây ấn tượng.
Ngay cả ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ VHTTDL cũng phải nói rằng, cách ăn mặc của Ngọc Trinh không phù hợp truyền thống văn hóa Việt Nam, khiến không những người Việt Nam mà nhiều bạn bè quốc tế lên tiếng phản đối.
Ngoc Trinh an van lo lang, phan cam tai LHP Cannes: Duoc va mat!
Ngọc Trinh khoe thân tại Liên hoan phim Cannes. Ảnh: FBNV 
"Đó là hành động rất phản cảm trong ăn mặc, dù với mục đích gì thì sự xuất hiện của Ngọc Trinh trong những hình ảnh như vậy tại một LHP tầm cỡ thế giới cũng đã thể hiện điều quá lố. Có thể Ngọc Trinh ăn mặc như vậy nhằm gây sự chú ý của mọi người tại một sự kiện lớn, tuy nhiên hành động này đã khiến cộng đồng bức xúc vì đi ngược với hình ảnh, truyền thống văn hóa của Việt Nam. Với những hành động làm xấu hình ảnh văn hóa đất nước như vậy cần sự lên tiếng phê phán của cộng đồng.", người phát ngôn Bộ VHTTDL nhấn mạnh.
Người phát ngôn Bộ VHTTDL cũng khẳng định, không có cơ quan nào của Bộ VHTTDL cử Ngọc Trinh đi tham dự LHP Cannes.
Liên hoan phim Cannes có nghĩa là điện ảnh. Việc Ngọc Trinh xuất hiện tại đây chắc chắn không thuộc trong danh sách khách mời với tư cách ban tổ chức LHP, ban giám khảo, các nghệ sĩ có tác phẩm tham dự LHP, các ngôi sao lớn trong làng điện ảnh thế giới. Bởi Ngọc Trinh không phải minh tinh Hollywood, không nằm trong đoàn phim có tác phẩm tranh giải, cũng không phải là đại diện thương hiệu của các đối tác LHP như Airfrance, Chopard hay Renault.
Có thể Ngọc Trinh có được tấm vé đến Cannes từ các nhãn hàng tài trợ cho LHP này. Dù “vô danh” tham dự LHP danh giá nhất thế giới nhưng Ngọc Trinh lại nhanh chóng thu hút sự chú ý của báo giới và dư luận bởi cách ăn mặc hở hang, gợi dục như tác giả bài viết trên trang news.com.au của Úc miêu tả: “Người mẫu 29 tuổi đã khiến các nhiếp ảnh gia sửng sốt khi cô bước lên thảm đỏ tại buổi ra mắt phim A Hidden Life trong bộ váy hở toàn bộ lưng, đính hạt - bộ váy đã phô bày phần mông của cô ấy với toàn bộ vẻ đẹp của nó. Phần thân trên của bộ trang phục là một quần nịt dạng G-string mà người ta có thể nhìn xuyên qua”.
Bị dư luận chỉ trích, đại diện cơ quan quản lý văn hóa trong nước cho là trò lố và đáng lên án phê phán nhưng với Ngọc Trinh – cô đã làm được điều cô hướng đến – thành công "làm thương hiệu" cho bản thân.
Bởi vậy, Ngọc Trinh không ngần ngại viết trên Facebook cá nhân giữa cơn bão chỉ trích của dư luận: “Sẽ có người thích người không. Trinh tôn trọng ý kiến khen chê của mọi người. Nhưng riêng Trinh nó hợp với mình và mang lại hiệu ứng thảm đỏ cao là được” (!). Cô còn thản nhiên: “Tôi là nữ hoàng nội y, mặc vậy là bình thường”.
Một lần nữa, Ngọc Trinh lại là minh chứng rõ ràng nhất cho việc, Liên hoan phim Cannes nơi các nhà làm phim, kinh doanh phim gặp gỡ, mở đường cho hợp tác trong công việc nhưng cũng là nơi nhiều chân dài không tên tuổi “đánh bóng” bản thân.
“Hiệu ứng thảm đỏ” mà Trinh đề cập đến trên Facebook cá nhân rõ ràng đã có hiệu quả khi chỉ cần ăn vận hở hang khác người, Ngọc Trinh đã thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận, dù bị chỉ trích. Với một người mẫu nổi tiếng “nữ hoàng nội y”, việc thu hút sự chú ý từ báo giới, thậm chí được lên báo quốc tế khiến tên tuổi cô tiếp tục phủ sóng showbiz đã là một sự thành công và có thể mang lại những khoản thu kếch xù sau đó. Việc bị chỉ trích thì đã quá bình thường với người mẫu lắm tai tiếng và từng tự nhận "sợ bị chửi thì không phải Ngọc Trinh".
Tuy nhiên, thứ Ngọc Trinh đánh đổi để có được tên tuổi với cô vốn không mất mát gì bởi cô vốn không có danh tiếng gì ngoài vẻ đẹp của thân xác, bản thân người mẫu này vốn cũng không được thiện cảm của dư luận. Thực tế, không ít lần Ngọc Trinh khoe thân phản cảm nhưng khoe thân ở một sự kiện lớn tầm cỡ quốc tế như Liên hoan phim Cannes đã “làm xấu đi hình ảnh văn hóa đất nước” như lời người phát ngôn Bộ VHTTDL đã nói. Một bộ trang phục không chỉ là thời trang mà còn thể hiện văn hóa của người mặc. Ăn mặc như Ngọc Trinh ở Liên hoan phim quốc tế đủ thấy tầm văn hóa của người mẫu này ở mức nào. Tất nhiên với những hành động như thế, cộng đồng phải lên tiếng phê phán, thậm chí...tẩy tray.
Thiên Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)