Lợi ích sau việc 4.500 người tắm nước lạnh đón năm mới ở Bỉ

Google News

(Kiến Thức) - Clint Emerson, cựu đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ, cho hay việc tắm nước lạnh không chỉ giúp tỉnh táo mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mới đây, bất chấp nhiệt độ chỉ 6 độ C, 4.500 người ở thành phố Ostend (Bỉ) đã lao xuống tắm tại bãi biển để mừng năm mới 2018. Một số người tắm biển trong giá lạnh mừng năm mới chia sẻ rằng, ban đầu có thể bạn cảm thấy lạnh khi xuống biển. Tuy nhiên, khi ở dưới nước lâu, bạn sẽ cảm thấy rất tuyệt.
Không riêng gì Bỉ, người dân ở một số quốc gia trên thế giới từ châu Á đến châu Âu, châu Mỹ như Hà Lan, Pháp, Thụy Điển, Mỹ... đều lao xuống nước lạnh tắm để chào đón năm mới. Tắm nước lạnh những ngày lạnh dường như trở thành phong tục đón năm mới độc đáo.
4.500 người tắm biển trong giá lạnh mừng năm mới ở Bỉ. Ảnh: REUTERS/Francois Lenoir. 
Chia sẻ về việc tắm nước lạnh, Clint Emerson, một cựu đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ đã có những chia sẻ đáng chú ý. Theo Emerson, tắm nước lạnh giúp bạn thức tỉnh, duy trì sự tỉnh táo.
Việc tắm nước lạnh còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Điều này đã được cựu đặc nhiệm SEAL Emerson trải nghiệm khi phục vụ trong quân đội. Theo Emerson, việc tắm và ngâm mình dưới nước lạnh mang lại nhiều lợi ích và đã được khoa học chứng minh.
Ông Emerson dẫn chứng việc các vận động viên chuyên nghiệp thường tắm với nước lạnh sau khi thi đấu và tập luyện. Việc làm này sẽ giúp tăng khả năng phục hồi của cơ thể, tăng sự co bóp mạch toàn bộ cơ thể, ép các axit lactic ra bên ngoài giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn. Điều này cũng giúp bạn sẵn sàng cho ngày tập luyện tiếp theo.
Theo cựu đặc nhiệm Emerson, mặc dù đối với nhiều người tắm nước lạnh vào mùa đông không khác nào tra tấn nhưng nó là một liệu pháp giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Nó giúp giảm sưng, viêm nhiễm và bảo vệ các khớp xương, cho phép bạn tiếp tục vận động và khỏe khoắn hơn.
Mời quý độc giả xem video: Người Hà Nội tắm sông giữa trời rét 10 độ C từ mờ sáng (nguồn: Dân Việt)
Lợi ích của việc tắm nước lạnh cũng được các chuyên gia, nhà khoa học chỉ ra. Cụ thể, theo trang Naturalnews, các nghiên cứu của giới chuyên gia chỉ ra việc tắm nước lạnh mang lại nhiều lợi ích như giúp bạn bình tĩnh hơn, làm tăng quá trình trao đổi chất của chất béo màu nâu và có thể giúp bạn giảm 4 kg/năm.
Việc tắm nước lạnh cũng giúp bạn thoát khỏi cảm giác cáu kỉnh vào buổi sáng. Không chỉ cải thiện tâm trạng, thói quen này cũng sẽ làm tăng nhịp tim và cải thiện lưu lượng máu đến não. Nghiên cứu cũng chỉ ra tắm nước lạnh tăng bạch cầu giúp chống các bệnh truyền nhiễm và các vật thể lạ trong máu.
Đặc biệt, việc tắm nước lạnh trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, tăng cường lưu thông máu và gửi máu đến tất cả các cơ quan nên giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)