Chris Christopher: Hàng không Mỹ thiệt hại đến 850 triệu USD vì bão tuyết

Google News

(Kiến Thức) - Chris Christopher, nhà kinh tế học vĩ mô tại IHS Global Insight ước tính, bão tuyết khiến ngành hàng không Mỹ thiệt hại 350 đến 850 triệu USD.

"Bom bão tuyết" đang càn quét toàn bộ Bờ Đông nước Mỹ gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân. Tuyết dày và thời tiết lạnh giá đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động của cả người dân và chính phủ.
Theo thông tin mới đây, 4 người đã thiệt mạng trong trận "bom bão tuyết" lịch sử trên.
Do ảnh hưởng của "bom bão tuyết", mặt đường bị đóng băng khiến không ít xe cộ xảy ra tai nạn va chạm đáng tiếc. Thời tiết xấu cũng khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy, trường học tại nhiều địa phương phải đóng cửa.
Bão tuyết đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành hàng không khi hơn 3.700 chuyến bay trong và ngoài nước Mỹ bị hủy và 1.400 chuyến bay khác bị hoãn.
Đợt bão tuyết lạnh giá kỷ lục đang càn quét nước Mỹ gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng. Ảnh: Getty. 
Trong những năm qua, nước Mỹ từng hứng chịu nhiều trận bão tuyết nghiêm trọng, tác động lớn đến cuộc sống của người dân. Thậm chí, trong một số trận bão tuyết nghiêm trọng, vài người cho đến hàng chục người đã thiệt mạng.
Chia sẻ về vấn đề này, nhà kinh tế học vĩ mô Chris Christopher tại IHS Global Insight cho biết, các nhà hàng, rạp hát và các công ty bán lẻ bị thiệt hại nhiều nhất trong các trận bão tuyết, tương đương với mức thiệt hại của hàng chục triệu người bị sập nhà.
Mời quý độc giả xem video Cận cảnh bão tuyết kinh hoàng (nguồn video: haiVN.com):
Theo ông Christopher, giao thông công cộng cũng bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu trong đợt bão tuyết. Tính riêng trong lĩnh vực hàng không đã có hàng nghìn chuyến bay bị hủy vì thời tiết xấu.
Tuy nhiên, ông Christopher cũng cho rằng, vấn đề tài chính đối với ngành hàng không không phải là điều đáng lo ngại. Nguyên nhân là vì các công ty hàng không thường có kế hoạch dự phòng cho ít nhất một trận bão tuyết lớn mỗi năm.
Ông này ước tính thiệt hại đối với ngành hàng không Mỹ vào khoảng từ 350 triệu USD đến 850 triệu USD. Những con số này cho chúng ta thấy những trận bão tuyết kinh hoàng đã gây thiệt hại nghiêm trọng như thế nào.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)