Bánh mì mèo tam thể, món đặc biệt cho bữa sáng mùng 1 Tết

Google News

Bữa sáng ngày mùng 1 Tết năm Quý Mão 2023 còn gì thích thú hơn khi tận hưởng món bánh mì hình mèo tam thể, vừa ngon miệng lại ý nghĩa vô cùng.

Nguyên liệu để làm món bánh mì mèo tam thể gồm có:
- Bột năng 200g
- Muối 3,5g
- Đường 15g
- Men khô 2g
- Sữa 135g
Bơ không muối (bơ lạt) 15g
- Bột ca cao đen 1 - 1,5g.
- Bột cafe espresso 1 - 1,5g.
Banh mi meo tam the, mon dac biet cho bua sang mung 1 Tet
 
Cách làm: 
Banh mi meo tam the, mon dac biet cho bua sang mung 1 Tet-Hinh-2
 
Bước 1: Để làm món bánh mì mèo chào năm mới, đầu tiên bạn nhào tất cả các nguyên liệu trừ bơ, bột ca cao để tạo màu và cafe espresso, sau khoảng 10 phút khi bột quyện lại thì cho bơ vào nhào.
Banh mi meo tam the, mon dac biet cho bua sang mung 1 Tet-Hinh-3
 
Bước 2: Sau khi bột được nhào, tô màu cho nó. Lấy 90g bột đã nhào để sang một bên, thêm bột ca cao đã nhào với một lượng nhỏ nước, tương tự như vậy đối với màu cafe espresso. Điều chỉnh cường độ màu theo ý thích của bạn.
Banh mi meo tam the, mon dac biet cho bua sang mung 1 Tet-Hinh-4
 
Bước 3: Sau khi từng viên bột được vo tròn gọn gàng, đầu tiên bột được ủ men để không bị khô. Quá trình lên men sơ cấp hoàn tất, tách riêng 30g bột đen và nâu để làm tai mèo và vo thành viên tròn trong thời gian 10 phút.
Banh mi meo tam the, mon dac biet cho bua sang mung 1 Tet-Hinh-5
 
Bước 4: Hết thời gian ủ bột, cán bột tai lại thành hình hơi trụ rồi cho vào phần tai của khuôn. Lưu ý, nếu bạn tách bột làm tai và cán thì hình bánh nướng sẽ đẹp, còn nếu thấy rắc rối thì bạn không cần phải chia nhé!
Banh mi meo tam the, mon dac biet cho bua sang mung 1 Tet-Hinh-6
 
Bước 5: Cán phần bột màu còn lại thành hình giọt nước như trong hình. Loại bỏ khí ra khỏi bột trắng, cuộn lại thành hình tam giác, điều chỉnh hình dạng và gắn nó vào bột màu.
Banh mi meo tam the, mon dac biet cho bua sang mung 1 Tet-Hinh-7
 
Bước 6: Cho vào khuôn sao cho vừa vặn. Khi 80% khuôn đã lên men, nướng trong lò đã làm nóng trước ở nhiệt độ 200°C trong 25 phút. Bánh sẽ phồng lên do trước đó đã được lên men. 
Banh mi meo tam the, mon dac biet cho bua sang mung 1 Tet-Hinh-8
 
Bước 7: Lấy ra khỏi khuôn ngay sau khi nướng và để nguội. Cắt lát và dùng được ngay, có thể trang trí thêm bằng socola, cực thơm lại ngon miệng cũng vô cùng ý nghĩa cho buổi sáng đầu tiên của năm con mèo.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn gây thèm và không thể thiếu trong ngày Tết (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo RC)

>> xem thêm

Bình luận(0)