4 “chốn” thưởng thức bánh đúc tuyệt cú ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Bánh đúc nóng là món ăn đặc biệt hấp dẫn ở Hà Nội, nhất là mùa thu đông. Tuy nhiên, chỉ một số địa chỉ ghi điểm với món ngon tuyệt, hấp dẫn này.

Bánh đúc nóng Trung Tự
Quán bánh đúc nóng Trung Tự nằm trong sân khi tập thể Trung Tự. Quán kể cả ngày nắng hay ngày mưa đều rất đông khách, chỉ bán vào buổi chiều và hết hàng rất nhanh.
 
Điều đặc biệt của bánh đúc nóng ở đây là hành được chủ hàng tự phi rất thơm, thịt xay mộc nhĩ và nhất là nước bánh thì được pha ngon tuyệt. Bánh dẻo, mềm ăn không ngán nghẹn. Đã tới đây thưởng thức một lần, bạn sẽ đến đây lần thứ 2 vì món ăn quá hấp dẫn này.
 Bánh đúc nóng Trung Tự. Ảnh: HT
Nếu muốn ăn bánh đúc nóng Trung Tự mùa đông, bạn phải đến trước 5h chiều còn mùa hè phải trước 5h30 nếu không.
Bánh đúc số 8 Lê Ngọc Hân
Quán này được coi là địa chỉ nổi tiếng đầu tiên về món bánh đúc nóng ở Hà Nội nằm trong ngõ 8 Lê Ngọc Hân. Tuy nhiên, để vào ăn, bạn sẽ phải gửi xe ở ngoài và đi vào ngõ để tìm quán. Những ai mê mẩn món bánh này hầu như đều biết tới địa chỉ nổi tiếng này.
 Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân.
Món bánh đúc ở đây bên cạnh những thành phần truyền thống như bánh đúc nấu, thịt xay mộc nhĩ, nước dùng và rau thơm còn có thêm vài miếng đậu phụ rán vàng khác biệt.
Bánh đúc nóng 296 Minh Khai
Món bánh đúc ở đây xuất hiện cùng thời với hàng bánh ở Lê Ngọc Hân. Món bánh ở đây đơn giản hơn nhiều, chỉ với nước mắm pha, chan cùng thịt băm mỡ hành nhưng cũng được nhiều người đặc biệt ưa thích.
 Bánh đúc nóng Minh Khai.
Theo cô chủ hàng bánh, trước đây cửa hàng của cô chỉ bán cho người trong làng. Tuy nhiên, sau này, ngày càng có nhiều bạn trẻ biết truyền tai nhau nên khách kéo đến rất đông.
So về giá cả, món bánh ở đây rẻ hơn những quán khác một chút. Quán thường bán vào buổi chiều từ 2-5h chiều.
Bánh đúc nóng 106 Gốc Đề
Đây không phải là quán lớn, mà chỉ là một gánh hàng nhỏ ngồi dưới hiên của một ngôi nhà trong ngõ 106 chợ Gốc Đề. 
 Bánh đúc nóng Gốc Đề
Ưu điểm của hàng này là bánh đúc dẻo quánh, không bị nồng bởi mùi vôi và thịt rất nạc chứ không mỡ mỡ như ở các nơi khác.
Tuy nhiên, nước bánh ở đây không được trong, vì là nước thịt pha nên ăn hơi dễ ngán.
Huyền Thu

Bình luận(0)