Hà Nội mưa rét hai ngày cuối tuần

Google News

(Kiến Thức) - Hai đợt không khí lạnh liên tiếp ảnh hưởng đến miền Bắc (ngày 25 và 27/1)sẽ khiến thời tiết Thủ đô mưa rét trở lại vào hai ngày cuối tuần. 


Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, đêm nay và ngày mai, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu và được bổ sung vào khoảng chiều tối và đêm ngày 26/1. Ngoài ra, trong 3 - 4 ngày tới, khu vực này còn chịu ảnh hưởng kết hợp của dòng xiết gió tây trên cao, gây mưa nhỏ, mưa vừa rải rác.

Cụ thể, các tỉnh Tây Bắc bộ, hôm nay và ngày mai có mưa nhỏ rải rác, trời rét với nhiệt độ thấp nhất 14 - 17  độ C, nhiệt độ cao nhất 18 - 21 độ C, có nơi 24 - 26 độ C. Từ ngày 27 đến ngày 29/1, khi đón không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ khu vực này giảm 2-3 độ C, trời rét, có nơi rét đậm. 

Các tỉnh Đông Bắc bộ và Thanh Hóa, ngày 25 - 26/1 chịu ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ yếu và dòng xiết gió tây nam trên cao gây mưa nhỏ rải rác, trời rét với nhiệt độ thấp nhất 13 - 16 độ C, vùng núi có nơi 10 - 12  độ C, nhiệt độ cao nhất 16 - 19 độ C. Từ ngày 27 đến ngày 29/1, nhiệt độ toàn vùng giảm 2 - 3 độ C, có mưa nhỏ rải rác, trời rét, vùng núi trời rét đậm. 

Tại Hà Nội, hôm nay không còn những tia nắng ấm, nhiệt độ giảm 1-2 độ C so với hôm qua, trời rét với nhiệt độ thấp nhất 14 - 17 độ C, cao nhất 16 - 19 độ C. Ngày mai, khi không khí lạnh tăng cường tác động đến thời tiết miền Bắc, nhiệt độ Hà Nội giảm khoảng 1-2 độ C, có mưa nhỏ và tiếp tục giảm vào ngày chủ nhật (27/1). 

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, hôm nay và ngày mai duy trì thời tiết có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ C, nhiệt độ cao nhất 19 - 22 độ C, phía nam có nơi 24 - 26 độ C. Từ ngày 27 đến ngày 29/1, khu vực này chung ảnh hưởng không khí lạnh và đới gió tây trên cao với miền Bắc, mưa nhỏ xuất hiện trên diện rộng hơn, phía Bắc trời rét.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, hôm nay và ngày mai có hai hình thái thời tiết đối lập nhau giữa khu vực giáp phía nam và phía Bắc. Cụ thể, khu vực giáp phía Bắc có mưa rải rác nhưng khu vực phía nam lại có thời tiết chủ đạo là nắng. Từ ngày 27 đến ngày 29/1, do ảnh hưởng của gió tây nam kết hợp với không khí lạnh, mưa xuất hiện trên diện rộng hơn. 

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ hai ngày cuối tuần có thời tiết chủ đạo: sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Tây Nguyên trời rét về đêm và sáng.



Khánh Tường

Bình luận(0)