Rét đậm kéo dài, giá rau tăng mạnh đến 50%

Google News

Rét đậm kéo dài, đẩy giá rau tiếp tục tăng mạnh từ 30-50%. Dù giá tăng cao nhưng thị trường vẫn không hề có dấu hiệu “hạ nhiệt,” khiến người tiêu dùng "chóng mặt".

Trên thị trường các chợ đầu mối lớn như Ngã Tư Sở, Phùng Khoang, Phía Nam… giá rau đắt lên từng ngày. So với những ngày trước, rau cải bắp tăng đến 5.000 đồng, có giá bán 15.000 đồng/kg; khoai tây tăng từ 14-20.000 đồng/kg, rau cải chíp tăng từ 13-18.000 đồng/kg, sup lơ trắng có giá đắt gấp đôi, tăng từ 10.000 đồng/bông lên 20.000/bông, lơ xanh được bán với giá 15.000 đồng/bông…

Chị Minh, tiểu thương bán rau tại chợ đầu mối Phùng Khoang cho biết, những ngày gần đây giá rau liên tiếp tăng giá mạnh, với lý do thời tiết rét đậm rét hại khiến rau không thể lên mầm phát triển được. "Nếu thời tiết tiếp tục mưa rét, giá còn đắt hơn nữa vì nguồn hàng càng nhập cũng khan hiếm hơn", chị Minh nói.

Hơn nữa, thời tiết mưa rét cũng khiến việc vận chuyển rau "theo đà" đội giá. “Nhiều người bán rau cho chúng tôi phải đội mưa đi từ 2, 3 giờ sáng từ Thường Tín nên việc họ tăng giá một chút cũng là lẽ thường", chị cho hay.

Còn theo anh Nguyễn Văn Khoa, quản lý vườn tại xã Tây Tựu, Từ Liêm, việc chăm sóc rau khá tốn công, mặc dù đã dùng nhiều biện pháp chống rét cho rau như bón tro, phủ nilon ủ ấm song với tiết trời liên tiếp rét đậm đã khiến rau phát triển khá chậm. Nhiều loại rau như bắp cải, xà lách, cải chíp... quăn lá vì sương muối nhiều, nên sản lượng kém hơn hẳn. Vì thế nhà anh quyết định tạm nghỉ vụ này, làm lại đất tập trung đầu tư “để dành” trồng rau bán dịp Tết có giá hơn.

Còn với chị Hồng, khách hàng mua rau (Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân) chia sẻ, “ra chợ mỗi ngày mỗi giá, rau đắt chưa từng có, định mua bông súp lơ xào lẫn thịt, thì tiền rau đắt ngang ngửa tiền thịt, do đó cần cân đối nhu cầu bữa ăn để tính toán chi tiêu phù hợp.

Bình luận(0)