Ngắm trực thăng Ka-52 Nga qua lăng kính camera hành trình

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn clip được quay bằng camera hành trình đã đem lại góc nhìn độc lạ về chuyến bay của trực thăng tấn công Ka-52 Nga. 

Clip trực thăng Ka-52 quay bằng camera hành trình:

Trực thăng tấn công Ka-52 Alligator do Cục thiết kế Kamov phát triển từ Ka-50 với một số sửa đổi ở buồng lái. Đây được xem là trực thăng chiến đấu độc đáo nhất thế giới, sở hữu những đặc tính không một thiết kế nào của Mỹ có được.
Theo đó, Ka-52 là trực thăng tấn công hạng nặng duy nhất trên thế giới sử dụng sơ đồ cánh quạt đồng trục đem lại nhiều ưu thế hơn so với trực thăng truyền thống. Ka-52 cũng là trực thăng duy nhất trên thế giới trang bị ghế phóng khẩn cấp cho phi công.
Ngam truc thang Ka-52 Nga qua lang kinh camera hanh trinh
 Trực thăng tấn công Ka-52 phóng rocket.
Trực thăng Kа-52 được thiết kế để tiêu diệt phương tiện bọc thép và không bọc thép, sinh lực và mục tiêu bay trên chiến trường, cả ban ngày và ban đêm, trong mọi điều kiện thời tiết.
Ngoài ra, nó còn là trực thăng chỉ huy của không quân lục quân, dùng để nâng cao hiệu quả tác chiến theo tốp của các trực thăng chiến đấu, làm các nhiệm vụ trinh sát địa hình, chỉ thị mục tiêu và điều phối hoạt động của tốp trực thăng chiến đấu.
Ka-52 sử dụng 2 động cơ tuốc bin trục TV3-117VMA giúp máy bay đạt vận tốc tối đa 310km/h, trần bay 5.500m. Trên thân được trang bị 2 cánh nhỏ để mang vũ khí gồm: 12 tên lửa chống tăng 9K121 Vikhr có tầm bắn 8 km, khả năng xuyên giáp dày 900 mm; 80 rocket 80mm S-24; bom và tên lửa không đối không R-73 hoặc Igla-V. Ngoài ra, Ka-52 còn có một pháo cố định 2A42 cỡ 30mm.
Hoàng Lê

Bình luận(0)