Venezuela nhận 557 xe quân sự từ Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Venezuela nhận 557 xe quân sự Trung Quốc chủ yếu dùng cho lục quân, không quân, hải quân, lực lượng cảnh vệ quốc gia.

Báo mạng Nga cho hay, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela, Vladimir Padrino Lopez gần đây đã tham gia buổi lễ tiếp nhận 557 xe quân sự tổ chức tại căn cứ không quân Liberators thuộc bang Aragua. 
Những xe quân sự này sẽ trang bị cho cơ quan quyền lực của nước này sử dụng, chủ yếu dùng để làm vật bảo đảm của lục quân, hải quân, không quân, lực lượng cảnh vệ quốc gia và cảnh sát.
Việc nhận 557 xe quân sự Trung Quốc lần này là một phần của dự án khổng lồ 2.106 xe trang bị cho Venezuela, trong đó phần lớn xe được nhập khẩu từ Trung Quốc trong khuôn khổ kế hoạch hiện đại hóa và trao đổi trang bị của lực lượng vũ trang Venezuela giai đoạn 2009 – 2019. 
Dự kiến lô xe quân sự thứ 2 sẽ được bàn giao trong tháng 9/2015 và lô xe thứ 3 sẽ được bàn giao vào cuối năm 2015 hoặc đầu năm 2016.
Venezuela nhan 557 xe quan su tu Trung Quoc
Venezuela nhận lô xe quân sự đầu tiên của Trung Quốc.
Trong danh sách giao trang thiết bị lần này, gồm có một số lượng chưa rõ xe chống bạo động ABV-1, ít nhất 8 xe phun nước chống bạo động và mấy chục xe thiết giáp bánh lốp 4x4 VN-4 do công ty công nghiệp Bắc Phương Trung Quốc sản xuất. Trong danh sách còn có hơn 200 xe tải bánh lốp 6x6 NG2629 cũng do công ty Bắc Phương sản xuất.
Việc cung ứng lô thiết bị lần này sẽ tăng cường tính cơ động và sức chiến đấu của lực lượng vũ trang Venezuela, đồng thời bổ sung cho những thiếu sót trước đây. 
Theo các phương tiện truyền thông, lực lượng cảnh vệ quốc gia Venezuela đã bị tổn thất 16 xe trong đợt chống biểu tình của diễn ra hồi tháng 2/2015.
Bằng Hữu

Bình luận(0)