Những công việc kỳ lạ lương cao nhất hiện nay

Google News

(Kiến Thức) - Bảo quản thi thể người chết, ma nơ canh sống, dịch vụ ôm ngủ... là những công việc kỳ lạ, ít người biết nhưng lại có mức lương cao "ngất ngưởng".

Quản lý dịch vụ tang lễ
Nhung cong viec ky la luong cao ngat
 
Một trong những công việc lạ lương cao trong danh sách này là quản lý dịch vụ tang lễ. Người làm nghề này chịu trách nhiệm về mọi vấn đề của lễ tang, và cũng đảm nhận nhiệm vụ mặc quần áo và trang điểm cho thi thể. Đôi khi, họ cũng phải làm nhiệm vụ ướp xác, chôn hoặc hỏa thiêu. Dù là công việc không hề dễ dàng nhưng nó có mức thu nhập rất tốt, có thể kiếm được tới 80.000 USD/năm.
Nghề ma nơ canh sống
Nhung cong viec ky la luong cao ngat-Hinh-2
 
Cũng giống như làm người mẫu, người muốn làm ma nơ canh sống cần đăng ký với một công ty đại diện và cung cấp các bộ ảnh đẹp của mình. Nghề ma nơ canh sống có mức thu nhập trung bình 100 USD/giờ.
Người thử kem
Nhung cong viec ky la luong cao ngat-Hinh-3
 

Các công ty kem luôn phải tuyển dụng người nếm kem để thử các vị kem khác nhau rồi sáng tạo ra những hương vị mới. Chuyên gia thử kem có thể kiếm được trung bình 56.000 USD/năm.
Nghề “cho thuê” bộ phận cơ thể
Nhung cong viec ky la luong cao ngat-Hinh-4
 

Những người này thường chỉ sử dụng một bộ phận cơ thể như tay, móng tay hay chân, mặt, tóc…tùy sản phẩm được quảng cáo. Những người làm công việc kỳ lạ này nhận được mức lương trung bình khá cao từ 20 đến 1.000 USD.
Người thử đạn súng sơn
Nhung cong viec ky la luong cao ngat-Hinh-5
 

Công ty UKPaintball ở Anh hồi đầu năm nay đã đăng quảng cáo tuyển dụng vị trí người thử đạn sơn. Người đảm nhận công việc này sẽ trở thành mục tiêu sống hứng chịu đạn sơn hàng ngày. Bù đắp lại cho sự đau đớn, công việc này có mức lương hấp dẫn 60.000 USD/năm.
Nghề huấn luyện ngựa đua
Nhung cong viec ky la luong cao ngat-Hinh-6
 

Những con ngựa sẽ đều phải được tập luyện rất nhiều với những người huấn luyện ngựa này trước khi ra trường đua. Công việc này thường chỉ đòi hỏi tốt nghiệp trung học phổ thông nhưng lại cần đến 7 năm luyện tập để trở thành người huấn luyện ngựa chuyên nghiệp. Độ khó và nguy hiểm khiến cho công việc này có mức lương trung bình lên đến 50.691 USD/năm.
Thợ thông ống khói
Nghề này đã bị mai một ở nhiều nơi. Thế nhưng tại nam California (Mỹ) thì thợ thông ống khói vẫn phải hành nghề suốt cả ngày. Đây là một nghề nguy hiểm và độc hại. Các thợ thông ống khói phải trải qua một khoá huấn luyện chuyên môn ít nhất là 2 năm. Tiền công: 20 USD/một lần thông ống khói.
Bảo quản thi thể
Nhung cong viec ky la luong cao ngat-Hinh-7
 

Người làm nghề này có nhiệm vụ giúp làm chậm quá trình phân hủy của thi thể, hoặc trang điểm, chuẩn bị quần áo cho người quá cố trước lễ tang. Công việc kỳ lạ này khá đáng sợ nhưng lại có mức lương trung bình khá hấp dẫn 43.680 USD/năm.
Dịch vụ ôm ngủ
Nhung cong viec ky la luong cao ngat-Hinh-8
 
Cô nàng Jackie Sammuel sống tại New York, Mỹ đã mở dịch vụ "ôm ngủ" và tính phí 60 USD/h tại nhà riêng. Người sử dụng dịch vụ sẽ được ôm ấp cô nàng Jackie Sammuel. Tuy nhiên, cô có ghi kèm điều luật của dịch vụ "không sex chỉ ôm". Nhiều người thích cảm giác âu yếm mà Jackie tạo cho họ, cô kiếm được khoảng 260 USD mỗi ngày và có khoảng 30 khách hàng nam giới mỗi tuần.
Thợ lặn nhặt bóng golf
Nhung cong viec ky la luong cao ngat-Hinh-9
 

Những thợ lặn này được người quản lý của các sân golf sang trọng thuê về. Họ sẽ lặn xuống hồ để thu lượm những quả bóng golf bị rơi xuống nước. Những người thợ lặn này có lịch làm việc khoảng 4 lần/tuần và họ thu lượm trung bình gần 4.000 quả bóng mỗi ngày. Công việc của những thợ lặn này đem đến khoản thu nhập khá hậu hĩnh, trung bình họ kiếm khoảng 100.000 USD/năm.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)