Đại siêu thị Metro Thăng Long bán kem Tràng Tiền… nhái

Google News

(Kiến Thức) - Kem Tràng Tiền nhái tại đại siêu thị Metro Thăng Long trên đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội được làm giả từ hình thức đến…giá bán.

Quầy kem Tràng Tiền được đặt ngay phía cổng ra siêu thị Metro đã tồn tại hơn một năm nay, thu hút đông đảo khách hàng. 

Theo quan sát của Kiến thức sáng 14/5,  quầy kem được bài trí khá đơn giản với 1 nhân viên bán hàng. Trên quầy có biển nhỏ màu xanh với dòng chữ “Kem đặc biệt Tràng Tiền, kính mời”. Tuy nhiên, đến buổi chiều, khi thông tin Metro bán kem Tràng Tiền giả xuất hiện trên một số trang báo thì biển hiệu này bỗng dưng biến mất.

 Đại siêu thị Metro bán kem Tràng Tiền… nhái.

Phía trước quầy là bảng giá các loại kem, trong đó có kem ốc quế và kem que với các hương vị cốm, đậu xanh, ca cao…sao chép y hệt kem Tràng Tiền truyền thống, giá bán cũng tương tự (kem ốc quế có giá 12.000 đồng/chiếc,  kem que các vị có giá là 7000 đồng/que). Tất cả các loại kem bán tại đây đều không có vỏ và nhãn mác của công ty kem Tràng Tiền, thậm chí còn không có hộp đựng kem. Trên que kem còn có dòng chữ “Tràng Tiền mới”.

Thông tin về đơn vị sản xuất được ghi khá qua loa “Công ty cổ phần đầu tư Tràng Tiền - kem truyền thống 50 năm”. 
Khi PV tới mua kem, tỏ ý nghi ngờ không phải kem Tràng Tiền “xịn” thì nữ nhân viên bán hàng vẫn quả quyết: “Đây là kem Tràng Tiền chuẩn, hàng công ty sản xuất”.

Hầu hết người tiêu dùng khi mua kem tại đây cũng đều nhầm tưởng là kem Tràng Tiền thật. “Lần nào tới Metro, tôi cũng ăn kem này, tôi cứ nghĩ Metro là đơn vị phân phối của kem Tràng Tiền truyền thống”, chị Hoa, ở Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội cho hay.

 

Khi PV Kiến Thức thử tìm hiểu về đơn vị sản xuất là “Công ty cổ phần đầu tư Tràng Tiền” ghi trên quầy bán kem tại Metro thì được biết doanh nghiệp này có trụ sở tại thôn 3, Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội. Điều lạ lùng là quầy kem quảng cáo đây là kem truyền thống 50 năm nhưng công ty sản xuất thì mới đăng ký kinh doanh chưa đầy…3 năm (thành lập năm 2010).

Trao đổi với Kiến Thức, ông Lê Tâm Phó tổng giám đốc Công ty kem Tràng Tiền có trụ sở tại 35 Tràng Tiền, đơn vị duy nhất được cấp thương hiệu truyền thống “kem Tràng Tiền” khẳng định công ty này không hề cung cấp kem Tràng Tiền cho siêu thị Metro và kem Tràng Tiền đang bán tại Metro cũng không phải loại kem do công ty sản xuất.

“Kem Tràng Tiền khi phân phối tại các đại lý đều được bọc trong túi nilon có thông tin đầy đủ về Công ty Cổ phần kem Tràng Tiền, có trụ sở tại 35 Tràng Tiền. Kem trần chỉ được phân phối duy nhất tại số 35 phố Tràng Tiền”, ông Tâm cho hay.

Theo ông Tâm, hiện trên thị trường còn có các loại "Kem Tràng Tiền số 1, số 5 , số 10" nhưng logo của kem Tràng Tiền chính hiệu chỉ có hình cây kem và chữ Kem Tràng Tiền - Since 1958, không có bất cứ số 10, 1 hay bất cứ số nào.

Ông Thái, Giám đốc kinh doanh của Công ty Cổ phần kem Tràng Tiền cho biết, sẽ có công văn yêu cầu phía Metro trả lời chính xác về kem Tràng Tiền nhái đang được bán tại siêu thị này.

Hiền Hương

Bình luận(0)