TT Putin tố gián điệp phương Tây gây bất ổn ở Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin tố cáo các gián điệp phương Tây âm mưu gây mất ổn định ở Nga trước các cuộc bầu cử.

Trong cuộc họp với các quan chức Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) ngày 26/3, Tổng thống Putin tố cáo, thông qua các tổ chức phi chính phủ, gián điệp phương Tây âm mưu phá hoại và gây mất ổn định tình hình ở Nga trước thềm các cuộc bầu cử.
Cụ thể, vị lãnh đạo tài ba của nước Nga khẳng định, Moscow tiếp tục thi hành các chính sách quyết liệt nhằm kìm chế hoạt động của các tổ chức này.
TT Putin to gian diep phuong Tay gay bat on o Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
"Vẫn còn đó những nỗ lực lợi dụng các tổ chức phi chính phủ, các nhóm phi chính trị nhằm làm mất uy tín cũng như gây bất ổn tình hình ở Nga", Hãng thông tấn Interfax dẫn lại phát biểu của ông Putin.
Đồng thời, đương kim Tổng thống Putin còn đề cập tới việc, các hoạt động nhằm làm ảnh hưởng tới các chiến dịch bầu cử ở Nga vào năm 2016 và năm 2018 cũng đang tồn tại.
Vào năm 2012, sau những cuộc biểu tình rầm rộ, ông Putin đã phê chuẩn một đạo luật cho phép các tổ chức phi chính phủ tham gia "hoạt động chính trị". Tuy nhiên, các nhóm này phải đăng ký hoạt động với Bộ Tư pháp và nộp báo cáo cho chính quyền vào mỗi quý.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)