Tàu chở hàng TQ bị tấn công trên Kênh Suez

Google News

(Kiến Thức) - Theo Global Times, Hải quân Ai Cập đã giải thoát một tàu chở hàng Trung Quốc Zhongyuan Yazhou trọng tải 110.000 tấn, sau khi bị tấn công ở Kênh đào Suez.

Một tàu chở container đi qua Kênh đào Suez.
Nhật báo Al Gomhuriya xuất bản ở Cairo đưa tin tàu Zhongyuan Yazhou của Trung Quốc đã bị các thành viên của “Anh em Hồi giáo” – một tổ chức hậu thuẫn Tổng thống bị lật đổ Mohamed Mursi – tấn công trên Kênh đào Suez.
Vụ việc xảy ra vào ngày 31/8 và hai vụ nổ đã được nhìn thấy trên tàu Zhongyuan Yazhou. Lúc đầu, hai vụ nổ này được cho là hậu quả của một cuộc tấn công khủng bố, nhưng Thiếu tướng Ossama Asskar - tư lệnh Quân đoàn 3 của quân đội Ai Cập - nói rằng hai vụ nổ nói trên có thể là do chập điện.
Thiếu tướng Asskar nói rằng Hải quân Ai Cập và các lực lượng bảo vệ Kênh đào Suez đã được huy động tham gia hoạt động cứu hộ.
Đô đốc Mohab Mameesh, phụ trách Cơ quan quản lý Kênh đào Suez, xác nhận vào ngày 1/9 rằng tàu chở hàng Zhongyuan Yazhou đã bị quân nổi dậy địa phương tấn công.
Đại sứ quán Trung Quốc tại Ai Cập nói với Global Times rằng tàu Zhongyuan Yazhou thoát nạn, không bị thiệt hại và không có thương vong. Con tàu đã tới được Địa Trung Hải ngay trong ngày 31/8/2013.
Lê Chân (theo WantChina Times)

Bình luận(0)