Hàng triệu người nhập cư ở Nga sẵn sàng nhập ngũ

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều lao động nhập cư ở Nga đã nộp đơn lên giới chức chính quyền nước sở tại để xin gia nhập vào các lực lượng vũ trang.

Trong một bản thông báo hôm thứ 2 (14/4), Liên đoàn người nhập cư ở Nga cho biết, hàng triệu người nhập cư tại Nga đã thể hiện tinh thần sẵn sàng gia nhập quân đội nước này. Đặc biệt, cả những người tới từ các nước cộng hòa từng thuộc Liên Xô cũng hưởng ứng phong trào này.
Những binh sĩ Nga trong giữa giờ tập luyện.
Cơ quan  trên bày tỏ thêm, họ quan ngại trước những áp lực của phương Tây đối với cộng đồng quốc tế. Điều này vô hình khiến cho cơ quan Nga trên không thể hành động như một quan sát viên trước những sự kiện trên chính trường thế giới.
Đã tới lúc để đoàn kết “tất cả người dân sinh sống ở Nga không phân biệt sự khác nhau về ý thức hệ, nguồn gốc hay tôn giáo. Chỉ có đoàn kết mới có thể bảo vệ chúng ta”, trích tuyên bố do người đứng đầu liên đoàn này ông Muhammad Amin ký.
Vào hồi năm 2013, một đạo luật về nghĩa vụ quân sự đã được sửa đổi đối với tất cả những thanh niên trẻ tuổi mang quốc tịch Nga, ngoại trừ thanh niên tới từ Tajikistan và Turkmenistan. Tại Nga, các công dân mang quốc tịch nước ngoài đều được miễn nghĩa vụ quân sự. Bộ Quốc phòng Nga hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào về thông tin này.
Ở một diễn biến khác, mới đây, Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine Daniel Lubkivsky thông báo sẽ đóng cửa biên giới với Nga. Trước đó, vào hồi tháng 3, hãng Ria Novosti dẫn một số nguồn tin trong nội bộ lực lượng biên phòng nước này cho hay, Kiev đã đóng cửa biên giới với Crimea, chủ thể mới sáp nhập của Liên bang Nga sau cuộc trưng cầu dân ý hôm 16/3.
Thanh Nga

Bình luận(0)