Quân đội Syria đánh tơi tả phiến quân IS ở Đông Hama

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã giành thắng lợi lớn trước phiến quân IS trong chiến dịch quân sự ở Đông Hama.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 8/6, quân đội Syria đã giành thắng lợi lớn trước phiến quân IS trong chiến dịch quân sự ở Đông Hama.
“Các đơn vị pháo binh, tên lửa và không quân Syria dồn dập tấn công căn cứ của nhóm IS ở khu vực Khat al-Betrol, qua đó tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố”, nguồn tin cho hay.
Quan doi Syria danh toi ta phien quan IS o Dong Hama
Quân đội Syria đã giành thắng lợi lớn trước nhóm khủng bố IS ở Đông Hama. Ảnh: FNA. 
Cùng lúc, các chiến đấu cơ Syria dội bom phá hủy căn cứ của nhóm khủng bố IS tại khu Harmale, cao điểm Tabarat al-Mariya,... ở Đông Hama.
“Hai xe quân sự của IS đã bị phá hủy khi đi qua khu vực gần trạm kiểm soát Ithriyah. Toàn bộ các chiến binh IS trên xe đã bỏ mạng”, nguồn tin cho hay.
Ngoài ra, binh sĩ Syria còn bắn hạ một chiếc máy bay không người lái của nhóm IS ở phía Đông Nam thị trấn Aqarib.
Trước đó, ngày 7/6, quân đội Syria tiếp tục tấn công vào các tuyến phòng thủ của phiến quân IS ở Đông Hama và giành lại quyền kiểm soát thêm hai ngôi làng trong khu vực.
Giao tranh ác liệt giữa lực lượng chính phủ Damascus và nhóm IS cũng xảy ra ở phía Đông Nam Sheikh Hilal. Các binh sĩ Syria đã đánh bật nhóm khủng bố ra khỏi ngôi làng Rasm al-Tineh và al-Maksar al-Shamali.
“Lực lượng chính phủ Syria tấn công dồn dập vào các căn cứ của nhóm IS ở một loạt ngôi làng và trang trại bao gồm Jani al-Abawi, Maksa al-Shamali, Maksar al-Janoubi, Tabareh al-Dibeh, Abu al-Ezeh, Abu Habilat, Qalbi al-Thowar, Abu Hanaya và al-Tanahej ở Đông Hama, qua đó tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố”, nguồn tin cho hay.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)