Trụ trì chùa Bồ Đề phải chịu trách nhiệm vụ mua bán trẻ em

Google News

(Kiến Thức) - "Vụ án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, sư trụ trì Thích Đàm Lan phải chịu trách nhiệm, nhưng trách nhiệm đến đâu còn phải điều tra thêm".

Ngày 5/8, thượng tá Vũ Thái Hưng – Phó Phòng CSHS – Công an TP Hà Nộ khẳng định: “Liên quan đến vụ án mua bán trẻ em vừa được khởi tố ở chùa Bồ Đề (Long Biên – Hà Nội), chúng tôi có thể nói rằng cách quản lý trẻ ở chùa Bồ Đề còn lỏng lẻo, các cháu vào ra không có giấy tờ đầy đủ, đây là một trong những nguyên nhân để người ngoài lợi dụng đưa trẻ ra ngoài bán đi”.
Thượng tá Vũ Thái Hưng trao đổi với cơ quan báo chí.
Nói về trách nhiệm của sư trụ trì Thích Đàm Lan trong vụ án này, thượng tá Vũ Thái Hưng nhấn mạnh: “Chắc chắn sư trụ trì Thích Đàm Lan sẽ phải chịu trách nhiệm trong vụ án này. Nhưng trách nhiệm của vị trụ trì này đến đâu, ở mức độ nào thì còn phải điều tra thêm. Còn về việc ni sư Thích Đàm Lan có liên quan trực tiếp đến vụ án mua bán trẻ em này hay không thì chưa đủ cơ sở kết luận. Nhưng chúng tôi có thể khẳng định rằng, trách nhiệm đến đâu sẽ xử lý đến đó”.
Cách quản lý trẻ em ở chùa Bồ Đề còn nhiều lỏng lẻo.
Thượng tá Hưng cũng cho biết: “Trước đây cơ quan này chưa nhận được thông tin nào về đường dây mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, mà chỉ mới đây mới biết được thông tin qua báo chí. Cơ quan điều tra đã bắt đối tượng liên quan đến vụ án này”.
Thượng tá Hưng kiến nghị rằng: “Những nơi nhà chùa hay làm từ thiện, khi tiếp nhận trẻ em phải có sự khai báo với chính quyền, phải có sổ sách khai báo đầy đủ, khi gia đình nào đó muốn đưa cháu bé về nhà nuôi thì phải được sự chấp nhận của chính quyền địa phương”.
Tiến Dũng

Bình luận(0)