Vô tư uống thuốc y tá đưa... để rồi hối hận cả đời

Google News

(Kiến Thức) - Uống 2 viên thuốc mà y tá đưa nhầm, thai phụ tự tay giết chết con mình. 

Theo thông tin đăng tải, cách đây không lâu, cô Lý Na, 31 tuổi ở Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc đã mang thai. Vì cái thai là kết tinh tình yêu của hai vợ chồng nên cô Lý Na vô cùng quý trọng, hạnh phúc. Tuy nhiên, mang thai được 40 ngày, cô Lý Na hốt hoảng phát hiện ra mình bị ra máu.
Bởi vô cùng lo lắng, cô và người nhà vội vã đến bệnh viện để kiểm tra. Tại bệnh viện Đại học Trịnh Châu, các bác sĩ phát hiện cô Lý Na tuy mang thai mới được hơn 1 tháng nhưng chảy máu tới 18 ngày, đề nghị cô nhập viện. Sau khi điều trị và theo dõi, nếu tình trạng ổn định, cô có thể về nhà để điều dưỡng.
Vo tu uong thuoc y ta dua... de roi hoi han ca doi
 
Nghe được như thế, cô Lý Na tạm yên tâm, nhập viện dưỡng thai. Ngày qua ngày, tình trạng của cô càng ngày càng tốt. Vốn nghĩ rằng sớm được xuất hiện, chẳng ngờ bi kịch do y tá phát nhầm thuốc lại xảy ra.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Những cách uống thuốc sai lầm mang hại vào thân
Tại bệnh viện, thuốc của các bệnh nhân được đem đến tận giường, do y tá phân phát. Ngày đó, khi phát thuốc cho Lý Na, thay vì sử dụng thuốc dưỡng thai, an thai, y tá lại phát nhầm sang thuốc dành cho phụ nữ vừa phá thai, sảy thai. Loại thuốc này có chức năng "thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ sự ứ đọng máu". Bởi vỏ hộp của hai loại thuốc này rất giống nhau, đến bước cuối cùng khi phát thuốc, y tá chủ quan không kiểm tra kỹ, đã phát nhầm thuốc cho cô Lý Na.
Vo tu uong thuoc y ta dua... de roi hoi han ca doi-Hinh-2
 
Khoảng nửa giờ sau, người y tá phát hiện mình đã bất cẩn phát sai thuốc, vội vã đến phòng Lý Na để ngăn cản. Đáng tiếc, Lý Na đã uống hai viên thuốc được phát vào đúng giờ.
Các bác sĩ biết chuyện, nhanh chóng kiểm tra cho Lý Na. Đáng tiếc, đến khi kiểm tra lại, thai nhi đã không còn nhịp tim, chính thức từ biệt cõi đời khi chưa được sinh ra.
Biết tin, Lý Na sụp đổ hoàn toàn, khóc liên tục và cố gắng nôn ra viên thuốc. Tuy nhiên, tất cả đã quá muộn.
Hiện, người y tá bất cẩn đã bị cho nghỉ việc đồng thời phải biết báo cáo tường trình lại toàn bộ sự việc, cô Lý Na và bệnh viện đang đàm phán đền bù.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)