Chậm đóng tiền, bé gái lớp 2 “bị đuổi” khỏi trường?

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì không kịp đóng tiền do cha mẹ xảy ra lục đục, một học sinh lớp 2 phải ra đứng bơ vơ trước cổng trường khi các bạn đến giờ ăn trưa.

Liên tục “bị đuổi” ra khỏi trường?
Dù sự việc đã trãi qua hơn tháng nhưng đến tận hôm nay bà Tô Thị Lan vẫn còn nguyên vẻ bức xúc khi nhắc lại vụ việc.
“Thật tình tôi cũng muốn quên đi không nhắc lại. Tuy nhiên lo sợ sự việc tương tự sẽ xảy ra với những nơi khác nên tôi muốn lên tiếng để sự việc không còn tái diễn”, mở đầu buổi trò chuyện bà Lan chia sẻ.
 Bà Tô Thị Lan mong rằng những vụ việc đang tiếc như trường Hùng Vương sẽ không xảy ra ở bất cứ nơi nào khác vì sẽ là mối nguy hiểm cho học sinh, nhất là các cháu độ tuổi tiểu học
Theo bà Lan thì khoảng hơn 10h ngày 14/10, bà được chồng chở đi công việc ngang qua trường tiểu học Hùng Vương trên đường Phạm Văn Chí, quận 6 thì tá hỏa khi nhìn thấy cháu nội là Lã Thị Th. V (học lớp 2 tại trường Hùng Vương) đứng bơ vơ trước cổng trường đóng kín cửa.
Cả 2 ông bà dừng xe hỏi cớ sự thì cháu V. nói con không được ăn cơm nên trường cho về. Qua tìm hiểu, bà Lan biết do ba mẹ của cháu V. chưa đóng tiền nên xảy ra vụ việc.
“Dù đau lòng nhưng nghĩ lỗi do dâu con không quan tâm việc học hành của cháu nên vợ chồng tôi chở bé về nhà ăn cơm, sau đó chiều chở đi học lại bình thường”, bà Lan nhìn nhận.
Trường tiểu học Hùng Vương 
Do ba mẹ cháu V. đang trong thời gian ly thân nên giao V. cho nội nuôi dưỡng. Vì vậy sáng ngày 14/11, bà Lan đưa cháu đến trường rồi vào phòng tài vụ hẹn trưa sẽ đến đóng tiền ăn cho cháu và đã được đại diện phòng tài vụ đồng ý.
Vậy mà trưa hôm đó khi đến trường đóng tiền, bà Lan một lần nữa lại thấy cháu nội của mình đứng dưới cái nắng chang chang trước cổng trường đang đóng kín…
Hiệu trưởng thành thật xin lỗi…
Quá bức xúc, bà Lan đã dẫn cháu vào phòng tài vụ để yêu cầu nhân viên phòng tài vụ làm rõ vì sao bà đã cam kết đóng tiền nhưng cháu nội của bà vẫn bị đuổi ra khỏi trường vào giờ ăn?
Sau đó lãnh đạo nhà trường đã có buổi làm việc với bà Lan để giải thích vụ việc là do có sự sơ suất cũng như trách nhiệm của bảo vệ nhà trường chứ hoàn toàn không có chuyện chỉ vì không đóng tiền mà cháu V. bị đuổi về như phản ánh của gia đình.
Tuy nhiên bà Lan không đồng tình với cách giải thích này và tỏ ra vô cùng bất an vì nếu bà không phát hiện vụ việc thì cháu nội của mình sẽ gặp nguy hiểm, bị kẻ xấu dụ bắt đi khi bơ vơ một mình trước cổng trường thì ai chịu trách nhiệm?
Chiều ngày 14/11, PV Kiến thức đã có buổi làm việc với BGH trường tiểu học Hùng Vương.
Cô Nguyễn Ngọc Phiếm, hiệu trưởng trường tiểu học Hùng Vương bày tỏ sự đau lòng trước vụ việc và đứng ra nhận trách nhiệm
Cô Nguyễn Ngọc Phiếm, hiệu trưởng trường tiểu học Hùng Vương bày tỏ sự đau lòng trước vụ việc này. Cô Phiếm một lần nữa khẳng định: Nếu chỉ xét về tình người, nhất là với những người làm công tác giáo dục, không ai lại hành xử với một đứa trẻ như vậy.
Tuy nhiên dù bất cứ lý do nào, việc để một đứa trẻ lớp 2 đang trong sự quản lý của nhà trường “thoát” ra ngoài là điều không thể chấp nhận và với cương vị là người đứng đầu đơn vị, cô Phiếm xin nhận trách nhiệm này.
Theo cô Phiếm giải thích thì nhà trường có 2 dạng học gồm hệ bán trú và hệ học 2 buổi. Theo đó những học sinh bán trú thì ở lại ăn trưa, còn học sinh 2 buổi thì gia đình đón về và đầu giờ chiều vào học tiếp.
Cô Vân, giáo viên chủ nhiệm lớp bé V. tường trình vụ việc: Cháu V. học lớp bán trú và phải đóng tiền ăn từ ngày 1 đến 5 hàng tháng. Tuy nhiên đến hơn 10 tây gia đình vẫn chưa phản hồi nên giáo viên chủ nhiệm đã điện thông báo cắt suất ăn thì được phụ huynh đồng ý và báo sẽ cho người thân đón về.
Đến trưa 11/10 (thứ sáu), một người chú của cháu V. đã đến đón cháu về nhà ăn cơm và đầu buổi chiều cháu vẫn đến lớp học bình thường.
Sau 2 ngày nghỉ cuối tuần, đến giờ trưa thứ 2 ngày 14/10, V. ra về như những bạn học 2 buổi và đứng trước cổng chờ chú thì ông bà nội chạy ngang nhìn thấy đón bé về.
Qua ngày hôm sau, bà nội cháu V. có vào phòng tài vụ hẹn trưa sẽ đóng tiền. Tuy nhiên đến giờ cơm, bé V. tưởng chú đến rước như mọi bữa nên ra cổng trường đứng đợi dù lúc này các cô bảo mẫu đang đi tìm. Ngay lúc đó bà nội V. lại thấy cháu mình đứng trước cổng nên đã bức xúc cho rằng cháu của mình bị đuổi.
Cô hiệu trưởng nghẹn ngào xin lỗi gia đình cháu V. chỉ vì sự việc không được giải quyết khéo léo của cán bộ, nhân viên nhà trường mà gây nên sự lo lắng, bức xúc cho phụ huynh. 
Trước vụ việc trên, cô Phiếm nghẹn ngào thành thật xin lỗi gia đình cháu V.vì sự non kinh nghiệm của giáo viên, nhân viên nhà trường khiến gia đình và các phụ huynh khác lo lắng, bức xúc.
Cô Phiếm khẳng định đã yêu cầu bảo vệ nghiêm khắc kiểm điểm vì việc để cháu V. ra khỏi cổng trường, không bảo đảm an toàn cho học sinh. Đồng thời BGH đã họp với toàn thể giáo viên, nhân viên nhà trường để rút kinh nghiệm tránh không để xảy ra vụ việc tương tự.
Vũ Sơn

Bình luận(0)