iPhone XS, XS Max mất Face ID chỉ 13 triệu tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - iPhone XS, XS Max mất Face ID được một số cửa hàng chào bán với giá rẻ hơn 2-3 triệu đồng so với máy quốc tế 99%. Tuy nhiên, chất lượng của loại hàng này vẫn là dấu hỏi lớn.
 

Sau iPhone X, iPhone XS, XS Max mất Face ID vừa được một số cửa hàng xách tay tại Việt Nam bán ra với mức giá rẻ hơn 2-3 triệu đồng so với máy quốc tế cùng dung lượng.
Theo đó, iPhone XS mất Face ID được chào bán với giá 13 triệu đồng cho bản 64 GB. iPhone XS Max mất Face ID có giá bán 15 triệu đồng và 16 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản 64 GB và 256 GB, thấp hơn 3 triệu đồng so với hàng qua sử dụng 99%.
iPhone XS, XS Max mat Face ID chi 13 trieu tai Viet Nam
iPhone XS mất Face ID được chào bán với giá 13 triệu đồng cho bản 64 GB. Ảnh chụp màn hình. 
"Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng không thể dùng được Face ID. Trường hợp nhẹ nhất là phần cáp kết nối bị lỏng, đứt, người dùng chỉ cần thay cáp mới là có thể sử dụng hoàn toàn bình thường", ông Đức Huy, đại diện một hệ thống chuyên sửa chữa điện thoại tại Đống Đa, Hà Nội chia sẻ.
Ông Huy cho biết thêm cảm biến Face ID được Apple thiết kế liền với cụm camera trước, cảm biến ánh sáng, cảm biến tiệm cận. Do đó, chỉ một trong những linh kiện này bị hỏng, người dùng sẽ không thể sử dụng được Face ID.
Những chiếc iPhone XS, XS Max mất Face ID được quảng cáo là hàng nguyên zin, các linh kiện chưa qua sửa chữa. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, chất lượng của loại máy này khó đảm bảo.
"Lô hàng này xuất hiện với số lượng nhỏ và không rõ nguồn gốc. Nhiều khả năng đây là những chiếc máy hỏng, được các đầu nậu thu mua về với giá rẻ", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội nhận định.
Ông Giang nói thêm trước khi nhập loại hàng này, các cửa hàng sẽ phải tháo máy ra để kiểm tra linh kiện và thử sửa chữa chúng. "Trường hợp không thể sửa được, họ sẽ bán thanh lý dưới dạng máy mất Face ID với mức giá rẻ. Tuy nhiên, trong quá trình các cửa hàng tháo máy, những linh kiện khác bên trong thiết bị hoàn toàn có thể bị 'luộc' mà người dùng không hề hay biết", ông Giang cho biết.
iPhone XS, XS Max mat Face ID chi 13 trieu tai Viet Nam-Hinh-2
Các chủ cửa hàng cho biết hệ thống cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID gần như không thể sửa khi bị hỏng. Ảnh: rewa. 
Đầu tháng 8, những chiếc iPhone X mất Face ID cũng từng xuất hiện trên thị trường điện thoại xách tay tại Việt Nam với giá 10 triệu đồng cho bản 64 GB, thấp hơn 5 triệu đồng so với máy qua sử dụng khi đó. Hiện tại, loại hàng này còn rất ít và đang được chào bán với giá 9 triệu đồng.
Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, bên cạnh màn hình OLED, cụm cảm biến Face ID là thành phần linh kiện có giá trị thứ 2 trên những chiếc iPhone đời mới như XS hay iPhone 11 Pro, 11 Pro Max. Việc hỏng hệ thống này có thể khiến máy bị mất đi 30-40% giá trị.
Thậm chí, để hạn chế rủi ro về chi phí về phần bảo hành thiết bị, nhiều cửa hàng không nhận bảo hành hoặc chỉ bảo hành hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID khoảng 1-2 tháng. Do đó, khi chọn mua iPhone xách tay, người dùng cần tìm hiểu kỹ chính sách bảo hành và các chế độ hậu mãi của từng cửa hàng.

Phương Thảo (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)