Những điều ngu ngốc nhất không nên làm hậu chia tay

Google News

(Kiến Thức) - Thời hậu chia tay, nhiều cặp đôi thường vờ làm bạn hay đi tìm kiếm sự trả thù nhưng đâu biết rằng đó lại là điều ngu ngốc nhất.

Chia tay không phải là hết mà chia tay là để tìm một cuộc sống khác mà cặp đôi nào cũng hy vọng sẽ tốt hơn dù không có mình ở bên. Để làm được điều đó thì các cặp đôi nên tránh làm những điều ngu ngốc thời hậu chia tay để cho đối phương cũng như mình thấy rằng cuộc sống vẫn đẹp dù không còn ở bên nhau.
Đừng tự cho rằng sau chia tay mình vẫn ổn:
Cách tốt nhất thời hậu chia tay cho chính bản thân mình đó là bạn hãy để cơ thể được thoải mái, được sống thật với cảm xúc của mình. Đừng cố “diễn sâu” trong vai diễn mình vẫn ổn. Cũng đừng trốn tránh sự thực rằng mình đang buồn bã, chán nản chốn công sở cũng như khi về nhà.
Nhung dieu ngu ngoc nhat khong nen lam hau chia tay
 Đừng cố chứng tỏ sau chia tay mình vẫn ổn.
Thời điểm này là thời điểm tốt nhất để bạn khóc, để giận dữ. Điều này hoàn toàn tốt hơn cho chính bạn hơn là việc cứ cố gắng phải diễn vai diễn mình ổn nhưng thực ra bản thân mình chẳng ổn chút nào.
Đừng cố giả vờ làm bạn và như chưa từng có cuộc chia ly:
Thực tế cho thấy, rất ít những mối quan hệ thời hậu chia tay có thể trở thành làm bạn bè bình thường với nhau. Nếu có thể làm bạn với người yêu cũ thì cũng tốt thôi nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đã xóa bỏ đi được những kỉ niệm mặn nồng trước đây.
Nhung dieu ngu ngoc nhat khong nen lam hau chia tay-Hinh-2
 Cố gắng làm bạn thời hậu chia tay được gì?
Còn nếu đối phương đang cố xây dựng lại tình bạn đẹp thì điều tốt nhất của bạn lúc này đó là hãy giữ vững lập trường của mình nếu bạn không thấy thoải mái và chưa xóa nhòa được kỉ niệm mặn nồng cũ. Ngay cả khi bạn chưa tìm kiếm được người bạn gái nào mới trông giống như những gì người cũ đã làm trái tim bạn vỡ nát.
Đừng tìm kiếm sự trả thù tình cũ:
Yêu có 3 chữ thì hận cũng có 3 chữ vậy nên đừng làm những điều dại dột như phá hoại của cải, bắt cóc thú cưng hay nói xấu người yêu cũ vì nếu bạn có những hành động đó thì người ngoài và đối phương sẽ nhìn vào bạn bằng con mắt chẳng hề hay ho chút nào.
Nhung dieu ngu ngoc nhat khong nen lam hau chia tay-Hinh-3
 Đừng cố gắng trả thù tình cũ.
Chính vì vậy nên hãy học cho mình cách thứ tha và mỉm cười bước tiếp đến cái đích mà bạn muốn hướng tới đó là tìm một nửa khác để ghép khít vào trái tim vừa bị sứt mẻ của mình. Bạn cần dành năng lượng cho những người thực sự xứng đáng với bạn.
Đừng cố giữ liên lạc bằng bất cứ giá nào:
Chia tay được vài tuần, chắc chắn bạn còn đôi chút tình cảm quyến luyến và bạn vẫn muốn giữ liên lạc với “cựu gấu”. Bạn tìm mọi cách, làm mọi điều để giữ liên lạc với người đó. Đây là điều không nên vì họ sẽ nghĩ bạn đang cần họ và đánh giá thấp bạn.
Nhung dieu ngu ngoc nhat khong nen lam hau chia tay-Hinh-4
 Liên lạc với gấu cũ.
Nhiều người cảm thấy trống vắng sau khi chia tay nhưng không phải họ quyến luyến người yêu cũ mà chẳng qua chỉ là do họ chưa quen được với thói quen cô đơn. Hãy để bản thân được thoải mái và nhìn thẳng vào sự cô đơn của mình đang đối mặt. Nó sẽ giúp bạn vững bước và không bị mất giá với gấu cũ.
Đừng nài nỉ sự tha thứ:
Khi đã nói lời chia tay thì ắt hẳn người cũ phải suy nghĩ khá kĩ, họ nhìn ra điều gì đó rồi mới đưa ra quyết định đớn đau đó. Chẳng ai muốn là “chiếu dưới” trong một mối quan hệ nên đừng bao giờ xếp mình vào hàng phải đi cầu xin và đặc biệt là cầu xin tình cảm.
Nhung dieu ngu ngoc nhat khong nen lam hau chia tay-Hinh-5
 Đừng nài nỉ để rồi nhận lấy sự thương hại chứ không phải tình yêu.
Điều này khiến cho “gấu cũ” coi thường bạn, bạn bè mắng bạn rằng bạn là kẻ lụy tình. Đó là điều sỉ nhục. Biết đâu được rằng mối quan hệ tiếp theo của bạn lại tốt hơn người cũ thì sao.
Đừng ngủ cùng nhau thời hậu chia tay:
Sẽ thật ngu ngốc nếu như bạn làm như vậy. Vì nó có thể khiến bạn day dứt và khó có thể khiến bạn rất lâu mới quên được người cũ.
Nhung dieu ngu ngoc nhat khong nen lam hau chia tay-Hinh-6
 Ngủ với người cũ thời hậu chia tay.
Nếu bạn làm điều này thì cũng khiến cho đối phương cũng khó xử khi họ đã quyết ra đi và trường hợp xấu hơn đó là họ sẽ nghĩ bạn dùng chiêu trò này để cố giữ họ ở lại.
Điều tra trang cá nhân của người yêu cũ:
Mạng xã hội như con dao hai lưỡi. Nó đã từng giúp bạn tìm ra và giữ liên lạc với người yêu cũ nhưng cũng chính nó có thể phá hoại hạnh phúc mà bạn đang cố gắng xây dựng.
Nhung dieu ngu ngoc nhat khong nen lam hau chia tay-Hinh-7
 Lang thang vào trang cá nhân của người cũ là tự chuốc lấy nỗi đau.
Sau chia tay đừng điều tra hay ngó ngàng lại trang cá nhân của người yêu cũ. Vì mô hình chung nó sẽ khiến bạn cảm thấy nhớ, cảm thấy tiếc và cảm thấy ghen tị với người đang có được người cũ của mình.
Đừng hủy hoại bản thân mình sau chia tay:
Người cũ chưa chắc đã hợp chưa chắc đã đem lại hạnh phúc cho bạn. Vậy nên hãy nuôi dưỡng hy vọng rằng bạn sẽ gặp được người mới tốt hơn. Đừng bi quan quá theo dạng người cũ không tốt thì chẳng có một ai trên thế giới tốt hơn cô ấy.
Nhung dieu ngu ngoc nhat khong nen lam hau chia tay-Hinh-8
 Cũng đừng dại dột để hủy hoại bản thân mình sau chia tay.
Với thời gian mà nghĩ đến điều đó thì bạn nên tập trung trở lại, chăm sóc bản thân mình thật tốt và không ngừng theo đuổi những gì mình đam mê. Học cách bỏ qua một mối quan hệ để tiếp tục sống và cống hiến. Cũng đừng từ bỏ những cơ hội gặp gỡ với người mới. Luôn lạc quan và yêu đời là điều tốt nhất của cuộc sống hậu chia tay.
Thiên Anh

Bình luận(0)