Tôi quyết định ly hôn sau một năm đám cưới

Google News

Không còn yêu thương và tôn trọng, tôi và chồng quyết định ly hôn để giải thoát cho nhau...

Toi quyet dinh ly hon sau mot nam dam cuoi
Ảnh minh họa 
Hôn nhân đến với tôi nhanh chóng và thật bất ngờ giống như cách nó ra đi cũng thật nhanh và bất ngờ với nhiều người, trong đó có cả người trong cuộc như tôi. Chưa bao giờ tôi nghĩ, mình lại bỏ chồng, lại ly hôn chỉ sau 1 năm làm đám cưới. Nhưng điều đó đã xảy đến, và tôi không thể trốn tránh được mãi.
Tôi và chồng đều là những người có khoảng thời gian du học nước ngoài, nên ít nhiều cũng ảnh hưởng cuộc sống phóng khoáng bên trời Tây. Hai đứa gặp nhau lần đầu tiên trong một chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam sau khi đã hết thời gian du học.
Sau cái nhìn bỡ ngỡ, cả tôi và anh nhanh chóng làm quen với nhau, chúng tôi đều là dân Hà Nội, nên sau ngày đầu gặp gỡ, về nước, chúng tôi có nhiều cơ hội gặp gỡ, hẹn hò với nhau hơn. Chúng tôi yêu nhau và làm đám cưới sau đó vài tháng.
Bố mẹ hai bên thời gian đầu không ủng hộ chúng tôi, nhưng sau khi gặp nhau họ lại quay sang ủng hộ, vì cho rằng chúng tôi sẽ hạnh phúc khi có cả gia đình hai bên hậu thuẫn.
Có điều, cả tôi và anh đều không lường trước được những vấn đề nảy sinh sau hôn nhân, cũng không chuẩn bị sẵn tâm lý cho những vấn đề nảy sinh đó. Nên sau đám cưới là những chuỗi ngày hai đứa bắt đầu rơi vào khủng hoảng, khi anh vẫn không từ bỏ thói quen đi bar và gặp gỡ những cô gái khác, anh cho rằng điều đó là bình thường, vì anh không đi quá giới hạn với họ.
Còn tôi thì lại khác, tôi muốn anh ở nhà và từ bỏ đi bar, chấm dứt những mối quan hệ với những cô gái khác, dù rằng mối quan hệ đó không vượt quá giới hạn. Chúng tôi cãi nhau, anh bỏ đi vào Nam cùng bạn hai tuần, tôi bỏ về nhà với bố mẹ đẻ.
Bố mẹ bắt anh trở về và sang xin lỗi, đón tôi về, nhưng chỉ được thời gian ngắn hòa hợp, rồi chúng tôi lại tiếp tục có những trận cãi vã, và vấn đề khác nảy sinh. Tôi bắt đầu nhận ra rằng, cả tôi và anh đều không chịu thay đổi bản thân mình. Sau rất nhiều chuyện xảy ra, tình yêu của chúng tôi dành cho nhau cũng không còn như trước, sự tôn trọng dành cho nhau cũng mai một dần đi.
Tôi có cảm giác mình lạc lõng trong ngôi nhà của anh, không đập cùng nhịp đập với trái tim anh, nên quyết định ly hôn chỉ sau 1 năm hai đứa làm đám cưới. Tôi cũng hụt hẫng sau khi kết thúc một cuộc hôn nhân và tôi tin là anh cũng có cảm giác giống như tôi.
Nhưng hụt hẫng một thời gian ngắn rồi lấy lại được thăng bằng, còn hơn cả đời sống chênh chao với cảm giác của mình.
Theo PV/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)