Mẹ chồng đi xa về không tắm, giặt quần áo tôi phát hiện chuyện mập mờ

Google News

 Tôi và chồng vì yêu mà cưới. Dù kinh tế nhà chồng kém xa nhà ngoại, bố mẹ tôi vẫn miễn cưỡng chấp nhận. 

Tôi và chồng yêu rồi cưới giống như bao cặp đôi khác. Kinh tế nhà chồng rất khó khăn nên bố mẹ tôi ban đầu không đồng ý. Sau này thấy con gái kiên quyết nên ông bà mới miễn cưỡng chấp nhận.
Biết thông gia túng thiếu, bố mẹ tôi không đòi hỏi tiền sính lễ. Thậm chí, ông bà còn trao con rể số tiền lớn để làm ăn. Tôi là con một, nhà ngoại ngỏ ý muốn chồng tôi ở rể song anh nhất định không đồng ý. Bố chồng đã mất từ lâu, anh không đành lòng để mẹ cô đơn còn mình hưởng phúc. Chồng muốn tôi về làm dâu, tiện thể chăm sóc và bầu bạn cùng bà.
Me chong di xa ve khong tam, giat quan ao toi phat hien chuyen map mo
 Cùng nhau vượt qua bão giông, đến khi hưởng phúc chồng lại coi tôi là người ngoài.
Nhà chồng không quá rộng song đủ cho 3 người sống thoải mái. Tôi vô cùng hạnh phúc khi lấy được người chồng có trí tiến thủ. Số tiền nhà ngoại cho làm vốn được anh đầu tư hiệu quả. Chỉ sau 2 năm, vợ chồng tôi có khoản tiền lớn, các khoản chi tiêu không cần đắn đo như trước. Niềm an ủi lớn nhất của tôi là dù chồng thành đạt song anh vẫn trước sau như một, đối xử rất tốt với tôi và nhà ngoại.
Kể từ khi con trai có tiền, mẹ chồng cũng chịu khó giao lưu với họ hàng, người thân ở quê hơn rất nhiều. Những buổi vắng nhà của mẹ chồng diễn ra liên tục. Tôi không đắn đo bởi mẹ đều có lý do chính đáng như về quê ăn đám cưới, lúc thì thăm họ hàng có con đầy tháng...
Có một điều tôi luôn thắc mắc là mẹ chồng không bao giờ tắm mỗi lần đi xa về. Quãng đường từ quê về nhà rất xa, dù trời nắng nóng bà cũng không có ý định làm việc này.
Hôm trước, trong lúc chuẩn bị giặt quần áo, tôi thấy có hai bộ đồ của mẹ chồng đã mặc nên nhặt lên đem vào giặt cùng. Vốn tính cẩn thận, tôi dùng tay lấy hết đồ đựng trong túi áo mẹ chồng thì phát hiện một xấp hóa đơn thanh toán. Thật bất ngờ, chúng đều là hóa đơn thanh toán dịch vụ nghỉ mát ở bãi biển cách nhà tôi không xa. Nhìn con số, tôi choáng váng khi biết bà tiêu một khoản tiền không nhỏ. Giờ thì tôi đã hiểu vì sao mỗi lần đi xa về mẹ chồng không bao giờ tắm. Trong khi tôi nghĩ bà mồ hôi nhễ nhại lo công việc ở quê thì thực ra bà đang tận hưởng cuộc sống ở một nơi khác.
Buổi tối hôm ấy, tôi đem chuyện nói với chồng. Hóa ra, anh biết chuyện từ lâu và đây cũng là chủ ý của chồng. Anh cho rằng mẹ một mình vất vả nuôi con khôn lớn, giờ đây bà xứng đáng được hưởng phúc.
Nghe lời từ chính miệng chồng nói, tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bản thân không tiếc tiền nhưng tôi cảm thấy nghẹn đắng khi chồng và mẹ chồng luôn coi là người ngoài. Tôi đâu phải là người ích kỷ, đối xử bất công với mẹ chồng mà anh phải giấu giếm sau lưng tôi. Chưa kể để được như ngày hôm nay, chẳng phải đều bắt đầu từ số tiền mà bố mẹ tôi đã trao? Tiền trong nhà một phần cũng là do tôi kiếm, sao anh có thể cho mình cái quyền tự quyết định mọi thứ?
Định Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)