Để chồng bỏ thói hơi tí là đòi ly hôn với vợ

Google News

Trẻ con, hay giận dỗi, chấp nhặt chuyện nhỏ trong gia đình... mẫu số chung của những ông chồng cứ giận lên là tuyên bố muốn ly hôn với vợ.

Chỉ vì một vài lý do "cười ra nước mắt' mà các ông chồng này hễ cứ tranh cãi, mâu thuẫn hay giận dỗi là nổi đóa đòi ly hôn. Dưới đây là một số câu chuyện điển hình khiến bạn phải suy ngẫm.
1. Giận nhau 2 tuần, chồng đòi bán nhà trả nợ rồi ly hôn
Đây là câu chuyện được đăng tải trên VnExpress có nội dung: Đôi vợ chồng nhân vật hơn 30 tuổi, đã cưới nhau hơn 3 năm nhưng chưa có em bé. Mỗi lần giận dỗi thì anh lại ra ngủ riêng, không dùng đồ vợ mua, không ăn cơm cùng vợ, dứt khoát đòi chia tay. Cô vợ nhẫn nhịn bao nhiêu cũng không lại được tính trẻ con của chồng. Câu chuyện căng thẳng thật sự cho đến khi cãi nhau 2 tuần thì anh đòi bán nhà trả nợ rồi ly hôn.
De chong bo thoi hoi ti la doi ly hon voi vo
Ảnh minh họa. 
Trả lời câu hỏi của người vợ trẻ trên VnExpress, Chuyên gia tư vấn Võ Thanh Giang, Trung tâm tư vấn tâm lý tình cảm Linh Tâm khuyên rằng:
- Điều quan trọng để chấp nhận một người là bạn phải biết nhìn vào những ưu điểm của họ.
- Khi có những bất đồng, bạn cũng không nên cố gắng tranh cãi giành phần thắng về mình mà nên biết chấp nhận và tôn trọng những cách nghĩ khác của bạn đời và bạn nên tâm niệm đó là chồng bạn yêu bạn.
- Hãy nhờ bố mẹ, anh chị hay bạn bè để có lời khuyên nhủ giúp anh ấy hiểu rằng việc làm đó sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng như thế nào.
- Với người chồng như vậy bạn hãy sử dụng sự mềm mỏng, dịu dàng, khéo léo thì sẽ dễ dàng lái anh ấy hơn.
2. Vợ mang bầu 5 tháng, chồng đòi ly hôn 3 lần
Thêm một ông chồng xem ly hôn như "câu cửa miệng" mỗi khi vợ chồng có tranh cãi, bất đồng. Đó là hoàn cảnh của nhân vật trong câu chuyện trên Thời Báo.
Cả hai đã ngoài 30, cũng đã chín chắn trong tình cảm và nhận thức nhưng lại có những cuộc cãi vã vì ông chồng quá trẻ con, chấp nhặt, chỉ vì vài việc không ưng ý đã khiến cho không khí gia đình thực sự trở nên nặng nề.
Khi vợ mang thai đến tháng thứ 5, người chồng liên tục đòi chia tay vợ đến lần thứ 3. Kinh tế của vợ chồng không được suôn sẻ thì ông chồng không những không tìm hướng giải quyết mà quay ra chán nản, đóng cửa hàng hoặc nhượng cho người khác. Cãi nhau là chuyện riêng giữa hai người, nhưng anh ta còn lấy cả gia đình vợ ra để chỉ trích, chửi bới, tỏ ra thiếu tôn trọng vợ. Khi vợ giận bỏ về nhà mẹ đẻ thì lại tìm mọi cách liên lạc bắt vợ về mới thôi.
3. Giận dỗi và những câu chuyện "cười ra nước mắt"
Dẫn nguồn trên báo VnExpress có những hoàn cảnh gia đình có ông chồng "tính đàn bà" thì phụ nữ phải "đàn ông" hơn một chút. Mỗi ông chồng lại có những biểu hiện khác nhau khi thể hiện sự giận dỗi của mình:
- Mỗi lần có tranh cãi, chồng nằm quay lưng về phía vợ, không cho vợ đụng vào người, hắt vợ ra khỏi người, giả vờ không quan tâm vợ làm gì, nghĩ gì. Cứ mỗi lần như thế, Chị Trà, Hà Nội lại cùng với con tìm những trò chơi rất vui vẻ khiến cho chồng tò mò rồi tự nhập cuộc với mẹ con chị.
- Nhờ vợ làm việc gì đó mà vợ quên sẽ giận, chồng Chị Thanh, Kim Giang, Hà Nội ngay lập tức ra ghế sofa ngủ riêng. Để trị chồng, chị Thanh tỏ ra phớt lờ, không quan tâm chồng đang giận dỗi như thế nào.
- Bỗng nhiên giận dỗi, bỏ về giữa chừng ở nơi công cộng hay các dịp đi cùng gia đình vợ khiến chị Hảo, Pháp Vân, Hà Nội rất khó xử. Chị dùng chiêu "lấy độc trị độc" khi hai vợ chồng đang đi cùng gia đình bên chồng khiến anh lúng túng. Từ đó anh hiểu ra tâm lý của chị và thay đổi dần dần.
- Cưới nhau gần 6 năm, vì chồng nhắn tin mà vợ chưa kịp trả lời, vợ đi làm về trễ hơn giờ hẹn, vợ nấu cơm chồng ăn không thấy ngon cũng tỏ ra giận dỗi... Thậm chí chồng còn giận chị một cách vô cớ là hoàn cảnh của chị Phương Linh, Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh kể lại trên báo Người Lao động.
Chiêu độc trị chồng có tính "đàn bà" hiệu quả:
Cũng trên VnExpress, trả lời về hiện tượng "dỗi vặt' của các ông chồng ở trên, Bà Trần Thị Hồng Hà, Trung tâm tư vấn tình yêu - hôn nhân - gia đình, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam giải thích thêm: "Khi người đàn ông dùng cách cư xử kiểu hơi 'phụ nữ', thì các bà vợ nên chọn cách đáp lại kiểu 'quân tử' như không thèm chấp, không quan tâm, không đôi co... để người kia hiểu ra rằng giận dỗi kiểu làm mặt nặng, không nói năng chi sẽ chẳng đạt được hiệu quả gì".
Cũng theo bà Hà, để trị được những ông chồng như thế các bà vợ thường có 2 cách:
- Làm đủ mọi cách để truy xét đến cùng để tìm hiểu nguyên nhân chồng giận dỗi.
- Tỏ ra giận dỗi ngược lại để tạo chiến tranh lạnh giữa hai bên.
Theo chuyên gia, cả hai cách giải quyết trên đều không giải quyết được vấn đề ngược lại còn làm cho cả hai vợ chồng căng thẳng hơn. Bà khuyên chị em nên bình tĩnh khi chồng đang giận dỗi mà tìm lúc thích hợp hơn khi hai người đang vui vẻ để phân tích đúng sai và chỉ ra tâm lý của bản thân khó chịu như thế nào khi chồng giận kiểu "trẻ con" như thế.
Nhà tâm lý phân tích thêm rằng: "Phụ nữ thường hay ngưỡng mộ sự phóng khoáng của nam giới. Việc hay dỗi vặt vô hình đã khiến bạn 'mất điểm' trong mắt bạn đời".
Việc giận dỗi nhỏ nhặt thường xuyên sẽ khiến cho người đàn ông không còn nam tính, ga lăng như vốn có. Có thể từ nguyên nhân này, người vợ sẽ dễ chán chường dẫn đến trường hợp ly hôn ngày càng tăng như hiện nay. Muốn chồng mất dần tính "đàn bà" khiến không khí gia đình nặng nề thì chị em cần mềm mỏng, khéo léo, xử lý thông minh.
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Em Đẹp

Bình luận(0)