Kháng sinh tự nhiên - thần dược chữa bách bệnh ngay ở bếp

Google News

Dưới đây là những loại kháng sinh tự nhiên là thần dược chữa bách bệnh ngay ở bếp mà ít ai ngờ!

Kháng sinh được dùng để chữa các bệnh nhiễm trùng. Tuy nhiên, việc phụ thuộc vào thuốc kháng sinh có thể ảnh hưởng tới hệ miễn dịch của cơ thể và gây ra một số vấn đề không thể khắc phục. Một số loại kháng sinh có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng. Chính vì vậy, nhu cầu về các loại kháng sinh tự nhiên ngày càng gia tăng. Dưới đây là những loại thực phẩm có tác dụng như thuốc kháng sinh trong điều trị các bệnh nhiễm trùng phổ biến.
Khang sinh tu nhien - than duoc chua bach benh ngay o bep
Có nhiều gia vị là kháng sinh tự nhiên luôn có ngay trong nhà bạn. 
Nghệ
Loại gia vị vàng tươi này cũng có thể nội công ngoại kích, có khả năng giúp cơ thể chúng ta chống lại các vi khuẩn gây hại, cải thiện hệ miễn dịch nên không chỉ hữu ích trong công đoạn chữa bệnh mà còn giúp các vết thương chóng lành, được chứng minh là hiệu quả hơn nhiều loại thuốc.
Thực phẩm lên men
Một số loại thực phẩm lên men như dưa chua, sữa chua probiotic rất tốt cho sức khỏe và cũng bảo vệ cơ thể một cách tự nhiên chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây nhiễm trùng.
Gừng
Gừng rất tốt trong điều trị các nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn truyền qua thực phẩm. Đặc tính chống viêm của gừng giúp cơ thể loại bỏ các nhiễm trùng, từ đó giúp tăng cường miễn dịch của cơ thể.
Tỏi
Tỏi không chỉ tăng hương vị cho các món ăn mà cũng tăng cả dược tính, giúp chống viêm nhiễm, bệnh tật do vi khuẩn, ký sinh trùng. Chất allicin trong tỏi có khả năng kháng nấm và kháng vi sinh vật rất mạnh.
Bắp cải
Hợp chất sulfer cùng nhiều dưỡng chất khác trong bắp cải đã được chứng minh có khả năng giúp cơ thể phòng chống lại bệnh tật - bao gồm cả hỗ trợ chống ung thư. Dầu dừa tưởng chỉ phục vụ cho các chị em làm đẹp nhưng hóa ra cũng có những khả năng kháng vi sinh vật tốt, giúp cơ thể chống lại những vi khuẩn gây hại.
Ngoài ra, dầu dừa cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, cải thiện hệ miễn dịch, ổn định lượng cholesterol và đường huyết, và gần đây nhất, đang nổi lên với khả năng cải thiện hoạt động não. Danh sách các loại thuốc kháng sinh tự nhiên đến đây chắc chắn chưa phải là hết mà vẫn còn rất nhiều, chỉ cần chúng ta để tâm tìm hiểu hơn, chú trọng hơn đến những gì mình ăn và tiếp nhận vào cơ thể.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)