Xe cổ Ford GT40 được bán giá kỉ lục 7 triệu USD

Google News

(Kiến Thức) - Lão tướng cổ từng một thời làm mưa làm gió trên các đường đua thế giới Ford GT40 được bán đấu giá với giá cao ngất ngưởng 7 triệu USD.

Buổi đấu giá thường niên tổ chức tại Texas, Mỹ tổ chức đầu tuần qua chỉ mất đúng 5 phút để tìm ra chủ nhân mới cho chiếc xe cổ Ford GT40 phiên bản xe đua. Giá bán "lão tướng" này lên tới 7 triệu USD cho 1 doanh nhân giấu tên.
Nếu thực sự hiểu về chiếc xe đua này, mọi người sẽ không hề bất ngờ khi giá thành chiếc xe lại cao như vậy. Chiếc Ford GT40 được bán đấu giá lần này là phiên bản thứ 4 được sản xuất trong lô hàng xe đua sản xuất với số lượng có hạn của hãng Ford, hiện tại chỉ còn 2 chiếc còn sử dụng được. Lão tướng Ford GT40 từng làm khuynh đảo các trường đua trên thế giới khi liên tục chiến thắng các giải đua uy tín, vượt qua nhiều hãng xe nổi tiếng như Ferrari, McLaren...
 Lão tướng Ford GT40 được bán với giá 7 triệu USD.
Chiếc xe được chế tạo bằng thép đặc biệt, nhẹ hơn nhiều so với các dòng xe cùng thời. Tuy nhiên trong cuộc đua tại Pháp, chiếc xe đã gặp sự cố khi lửa lan ra từ trong động cơ. Năm 1964, xe được trang bị lại động cơ V8 Cobra tiếp tục mang lại nhiều vinh quang cho hãng Ford cho đến cuối năm đó chiếc xe tiếp tục gặp tai nạn khủng khiếp và giã từ sự nghiệp xe đua.
Đến năm 2010, chiếc Ford GT40 thuộc quyền sở hữu của Paul Lanzante và được ông độ lại với lớp vỏ ngoài mỏng hơn nhưng độ bền cao hơn, hộp số tự động, động cơ 4,7 lít... Chiếc xe được bán đấu giá lại cuối tuần qua với giá 7 triệu USD được coi là mức kỉ lục với một chiếc xe cổ. Nhiều người đánh giá chiếc xe đáng giá từng xu bỏ ra không chỉ vì vẻ ngoài mà còn vì lịch sử oai hùng của nó.
Hải Đăng (theo GAH)

Bình luận(0)