Ford Everest 2013 có gì mới?

Google News

(Kiến Thức) - Phiên bản Ford Everest 2013 là chiếc xe đa dụng thể thao 7 chỗ được kết hợp hoàn hảo bởi nhiều tiện ích

Hình ảnh ban đầu của Ford Everest 2013 vừa được Ford Việt Nam
chính thức giới thiệu ngày 20/6.
 

Ford Everest 2013 diện mạo hiện đại và khoẻ khoắn hơn thể hiện qua thiết kế đầu xe hoàn toàn mới với cản chắn được vuốt tròn cùng hốc hút gió lớn tạo dáng thể thao và phong cách hơn. 

Lốp xe cũng được cải tiến với kích thước 255/60R18 cùng la-giăng 6 chấu thiết kế mới. Phần gương chiếu hậu hai bên được thiết kế lớn hơn giúp tăng tầm quan sát cho lái xe, đèn xi nhan được tích hợp trên gương tăng tính sang trọng và thời trang. Đặc biệt, gương chiếu hậu phía bên phải được kết hợp gương cầu phía ngoài giúp người lái quan sát tốt hơn để an toàn hơn khi lái xe. 

Với đặc trưng là khả năng vận hành hiệu quả ở mọi điều kiện địa hình, Ford Everest được trang bị động cơ TDCi 2.5L, trục cam kép với bộ tăng áp Turbo điều khiển cánh tạo ra công suất 141 mã lực tại vòng tua 3500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 330Nm tại 1,800 vòng/phút. Ford Everest đem lại công suất và mô men xoắn lớn, đồng thời tiết kiệm hơn 20% lượng nhiên liệu tiêu thụ, giảm tiếng ồn, độ rung ở mức thấp nhất và thân thiện với môi trường. 

Ford Everest mới sử dụng công nghệ Turbo tăng áp điều khiển cánh VGT (Variable Geometry Turbocharger) giúpturbo tăng áp luôn được duy trì ở tốc độ lớn ngay cả khi động cơ hoạt động ở tốc độ thấp mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu. 

Hệ thống truyền động cầu sau được thiết kế đặc biệt phù hợp với điều kiện đường xá Việt Nam giúp xe hoạt động hiệu quả và mạnh mẽ dù trong thành phố hay đường địa hình, đèo dốc. Xe còn được trang bị bộ vi sai hạn chế trượt giúp lái xe dễ dàng điều khiển xe thoát khỏi vũng lầy chỉ bằng việc nhấn ga. 

Ford Everest mới được giới thiệu với hai lựa chọn truyền động. Hộp số tự động năm cấp đem lại tính năng vận hành êm ái và hộp số sàn năm cấp được kết hợp cơ cấu bánh đà kép giúp làm giảm tiếng ồn và tăng độ êm khi chuyển số. Ngoài ra, Everest dễ dàng thể hiện sự mạnh mẽ khi vận hành trên đường địa hình với hệ thống cài cầu cơ được trang bị trong xe. 

Bên cạnh đó, khoang động cơ của Everest mới được trang bị tấm cách âm và cách nhiệt giúp giảm thiểu tiếng ồn động cơ vào trong khoang xe. Hốc hút gió được thiết kế lớn, bộ Intercooler đặt ngay phía trước giúp không khí nạp được làm mát hiệu quả hơn. Đặc biệt, Everest hộp số tự động có chức năng Ga tự động (Cruise Control) khi tốc độ xe trên 40Km/h giúp giảm bớt mệt mỏi khi lái xe đường dài và gia tăng tiết kiệm nhiên liệu. 

Sự tiện nghi và rộng rãi của Ford Everest thể hiện ở bố trí các hàng ghế ngồi rất thoải mái. Hàng ghế thứ hai có thể gập lại nhanh chóng bằng cần gạt một chạm. Hàng ghế thứ ba có thể tháo rời hoặc gấp đứng để tạo nên một khoang hành lý rộng đến 1.433 lít. 

Hệ thống điều hòa của Everest được thiết kế 2 dàn lạnh giúp làm mát nhanh khoang xe với hệ thống 3 dàn cửa gió đến từng vị trí ngồi, người ngồi sau có thể tự điều chỉnh tốc độ quạt và hướng gió riêng rất thoải mái. Lái xe có thể chỉ sử dụng một dàn lạnh phía trước trong trường hợp không có hành khách phía sau giúp giảm tải cho động cơ và tiết kiệm nhiên liệu. 

Nội thất Everest mới sử dụng màu ghi thích hợp với điều kiện Việt Nam với hai lựa chọn ghế da và ghế vải cao cấp. Các chi tiết ốp giả gỗ trên khoang ghế hành khách trên cũng được thiết kế màu ghi kim loại sáng bóng giúp hài hòa với nội thất khoang xe màu ghi. 

Ford Everest mới còn được trang bị chức năng điều khiển âm thanh trên vô lăng cùng hệ thống âm thanh Radio FM1/2, CD, cổng kết nối USB, cổng cắm AUX trên bảng điều khiển trung tâm đem lại sự thư giãn, thoải mái cho người lái. 

Đặc biệt, khung vỏ của Everest mới được thiết kế theo dạng bậc thang và được lắp trên bộ khung gầm có hộp khung lớn và cứng tăng cường độ vững và an toàn cho người ngồi trong xe. Ngoài hai túi khí trước tiêu chuẩn, phiên bản Limited (số tự động) còn được trang bị hai túi khí bên bổ sung cho người lái và hành khách phía trên đề phòng các trường hợp va chạm hai bên. Hai bên cánh cửa dọc thân xe được thiết kế các thanh chống va bên bằng thép chịu lực cường độ cao, bảo vệ an toàn cho hành khách trong xe trong trường hợp va chạm hai bên. 

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS ba kênh đảm bảo bánh xe không bị hãm cứng khi phanh gấp và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD tăng hiệu quả phanh trong điều kiện đường trơn trượt. Cảm biến gia tốc được trang bị sẽ làm việc kết hợp với hệ thống ABS/EBD giúp xác định mức độ giảm tốc của xe để cung cấp thêm lực phanh lớn hơn tới các bánh xe trong trường hợp cần thiết. 

Theo Ford Việt Nam, từ tháng 6/2013, giá bán lẻ khuyến nghị của các dòng xe Ford Everest (đã bao gồm 10% VAT) là: 774 triệu đồng với bản Ford Everest 2.5L D 4x2 MT; 833 triệu đồng vơi sbanr Ford Everest 2.5L D 4x2 AT và 921 triệu đồng cho bản Ford Everest 2.5L D 4x4MT.

BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:
Mạnh Hùng

Bình luận(0)